Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

"เทคนิคมีนบุรี ถกระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ Smart Safety College ดูแลสถานที่ บุคลากรนักเรียนนักศึกษา"


นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ได้กล่าวเปิดเผยว่าตามที่ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และนางสาวตรีนุชเทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้สถานศึกษา  ดำเนินการตามนโยบายความปลอดภัยของสถานศึกษา 3 ป. คือ ป้องกัน ปลูกฝังและปราบปราม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในสถานศึกษาสูงสุด นั้น

ในวันนี้ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรีได้ประชุมผู้เกี่ยวข้องร่วมกันทั้งระบบ on site และ online มีรองผู้อำนวยการ ครูอาจารย์ ครูปกครอง ครูที่ปรึกษา ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของวิทยาลัย บริษัทดิจิตอลโฟกัสและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนในสาขาอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ เพื่อซักซ้อมและยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการในการดูแลความปลอดภัยของครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา รวมถึงผู้มาติดต่อราชการให้เป็นไปตามนโยบายของว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามนโยบายการดูแลความปลอดภัยตามหลัก 3 ป. ที่ทางนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  มอบหมายมา

นายทวีศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าทางวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี มีระบบและมาตรการป้องกันสถานที่ราชการที่ดีอยู่แล้วระดับหนึ่งในการดูแลบุคลากรนักเรียนนักศึกษา และสถานที่โดยใช้รักษาความปลอดภัย เวรยาม ระบบ SMS มีระบบ line กลุ่มแจ้งข่าวสารผู้ปกครองแจ้งบุคลากรมีระบบกล้องวงจรปิด ตรวจจับบุคคลแปลกหน้าอาวุธ แต่ทางวิทยาลัยฯจะพัฒนายกระดับการรักษาความปลอดภัยให้เป็นระบบอัจฉริยะ Smart Safety College ใช้ระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ AI พร้อมแจ้งเหตุอัตโนมัติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาระงับเหตุแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น แจ้งสถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยกู้ภัยและผู้ที่เกี่ยวข้อง

 โดยจะนำเอาระบบ Smart Safety College โดยพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี ตรวจจับบุคคลแปลกหน้า ตรวจจับอาวุธ ท่าทางบุคลิกของบุคคล ไฟไหม้ มีระบบสติ๊กเกอร์ อิเล็กทรอนิกส์ติดยานพาหนะและบุคคล และบัตรการ์ดผ่านประตูสำนักงานต่างๆที่เป็นจุดสำคัญ หากมีเหตุเกิดขึ้นก็จะแจ้งผู้เกี่ยวข้องได้ทันทีเหมือนกับระบบร้านทอง ที่เขามีระบบป้องกันตนเองและแจ้งเตือนภัยภัยถึงตำรวจเพื่อช่วยเหลือทันที และหากทางผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ขยายผลทางวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ก็พร้อมจะไปช่วยเหลือวิทยาลัยต่างๆหรือศูนย์เด็กเล็กตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป