Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

โฆษก ทร.เผยกองทัพเรือ ยังไม่ได้ตกลงใจในการใช้เครื่องยนต์ดีเซลจีน ในโครงการจัดหาเรือดำน้ำ ...

 พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน   โฆษกกองทัพเรือ  เปิดเผยว่า
ในระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2565 กองทัพเรือ โดยพลเรือเอก  ชลทิศ  นาวานุเคราะห์เสนาธิการทหารเรือ
ในฐานะ ประธานคณะกรรมการบริหารโครงการจัดหาเรือดำน้ำ ได้เชิญผู้แทนบริษัท CSOC บริษัทผู้ผลิต และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร  สาธารณรัฐประชาชนจีน /กรุงเทพฯในฐานะผู้แทนรัฐบาลจีนเข้าร่วมประชุม เพื่อแก้ปัญหาเครื่องยนต์ดีเซลขับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า
ในโครงการจัดหาเรือดำน้ำ แบบ S26Tของกองทัพเรือ สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
1. บริษัท CSOC ได้เสนอข้อมูลทางเทคนิคเรื่องขีดความสามารถ และสมรรถนะของเครื่องยนต์รุ่น CHD620 ให้กองทัพเรือพิจารณาเพิ่มเติม

โดยกองทัพเรือได้รับทราบข้อมูลดังกล่าว และอยู่ระหว่างการพิจารณาทั้งนี้  กองทัพเรือยังไม่ได้ตกลงใจในการตอบรับหรือปฏิเสธการใช้เครื่องยนต์ดังกล่าว โดยกองทัพเรือมีความจำเป็นที่จะต้องจัดส่งคณะผู้แทน  ไปเข้าร่วมการทดสอบทดลอง  ณโรงงานผู้ผลิตที่สาธารณรัฐประชาชนจีนเพิ่มเติม ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2566 
2. นอกจากนั้นกองทัพเรือ ยังกำหนดความต้องการว่า เครื่องยนต์ที่บริษัทฯเสนอจะต้องได้รับการรับรองมาตรฐานทางทหาร จากกองทัพเรือ
จีน ซึ่งเป็นกองทัพเรือของประเทศผู้ผลิต  โดยกระบวนการดังกล่าวจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน 2566 จากนั้นกองทัพเรือ จะได้รวบรวมข้อพิจารณาเพื่อเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรัฐบาล เพื่อทราบ
ต่อไป

โฆษกกองทัพเรือกล่าวว่ากองทัพเรือขอยืนยันต่อพี่น้องประชาชน อีกครั้งว่างบประมาณที่กองทัพเรือได้รับ จะถูกใช้อย่างคุ้มค่า เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญแม้โครงการจัดหาเรือดำน้ำอาจจะมีอุปสรรคบ้างแต่ก็จะพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุดและขอยืนยันว่า  ทุกโครงการที่กองทัพเรือดำเนินการ เป็นไปด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ตามนโยบายของ พลเรือเอก เชิงชาย  ชุมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ