Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

"รองนายก จุรินทร์" ปลื้ม !! ชาวปากช่องแห่ต้อนรับ ...

"จุรินทร์ ออนทัวร์" ลงพื้นที่ ปากช่อง -นครราชสีมา มี "พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ" อดีต ส.ส.พื้นที่อ.ปากช่อง และ "เสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์" นายก อบต. ปากช่อง ร่วมให้การต้อนรับ

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ช่วงบ่ายวันนี้
    นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดปทุมธานีระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 พฤศจิกายน 2565 

โดยมี พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีต ส.ส พื้นที่อำเภอปากช่อง และ นายเสกสันต์ 
ทองสวัสดิ์วงศ์ นายกอบต.ปากช่อง
ร่วมให้การต้อนรับ
ในโอกาสที่เดินทางมาในพื้นที่อำเภอปากช่องในครั้งนี้

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเวลา 14.30 น. นายจุรินทร์ฯ เดินทางถึงวิทยาลัยเทคนิคปากช่อง ตำบลจันทึกจันทึก เพื่อมอบเครื่องสับมันสำปะหลังตามโครงการเพิ่มสมรรถภาพแปรรูปมันสำปะหลัง, เป็นประธานสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เจรจาซื้อขายผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง 
ระหว่างสมาคมมันสำปะหลังไทย 3 สมาคม และสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ของฟิลิปปินส์, เป็นประธานในพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกร ให้แก่เกษตรกรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร และเดินทางไปตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง และพักค้างคืน ที่บริเวณพื้นที่หมู่ 1 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ต่อไป... 


ขอขอบคุณนายกเสกสันต์จากตำบลปากช่องและคณะได้ร่วมต้อนรับรองนายก จุรินทร์อย่างสมเกียรติยิ่ง สิ่งที่ต้องแจ้งให้ทราบ 1. รองนายกและ สมาคมมันสัมปะหลัง3ภาคของไทยได้ลงนามในสัญญาขายมันสัมปะหลังให้กับสมาคมมันสัมปะหลังของประเทศฟิลิปปินส์ในปีหน้านี้เป็นจำนวนถึง 2 ล้านตัน เป็นเงินไทยประมาณ 2 หมื่นกว่าล้านบาท โดยเซ็นสัญญาต่อหน้าพวกเราชาวปากช่อง และชาวโคราช เป็นผลงานที่น่ายินดียิ่ง เพราะโคราชเราจะเป็นเมืองหลวงของมันสัมปะหลังไทยให้ชาวโลกได้รับรู้เพราะโคราชเราผลิตมันสัมปะหลังมากที่สุดของประเทศแน่นอนมันมีราคาดีอยู่แล้วจะมีราคาสูงขึ้นอีก แบบไม่เคยปรากฎมาก่อน 2 ในปีหน้ารองนายก จุรินทร์ ในฐานะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ด้วยจะเปิดการประชุมใหญ่ในวันมันสัมปะหลังโลกที่โคราชบ้านเรา จะทำให้โคราชของเราเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและสร้างรายได้ให้บ้านของเรา3 วันนี้มีการมอบ ที่ดินคืนให้เกษตรกรจากการช่วยเหลือของกองทุนฟื้นฟู เป็นจำนวนหลายรายด้วยกัน4 เช่นกันรองนายกได้มอบ เครื่องสับมันสัมปะหลังให้เกษตรกรบ้านเรา และเตรียมมอบอีกในปีหน้าเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร 5 ได้แจ้งการประกันรายได้จากพืชผลการเกษตรเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในกรณีพืชผลราคาตกต่ำ ท่ามกลางความพอใจของเกษตรกรบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง  จึงสรุปเพื่อทราบ เพราะบางคนติดงานมากมายไม่ได้ไปจะได้ทราบครับขอบคุณอีกครั้งครับ

#นายเสกสันต์ ทองสวัสดิวงศ์ (นายกแขก)นายกอบต.ปากช่อง
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย