Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

วอชิงตันแอปเปิล ตอกย้ำจุดแข็ง “แอปเปิลคุณภาพพรีเมี่ยม หลากหลายสายพันธุ์ จากรัฐวอชิงตัน USA” จัดทัพแอปเปิลกว่า 10 สายพันธุ์เข้าร่วมแสดงในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022

 
จากซ้ายไปขวา 1) คุณธีรวี อังกุวรกุล ตัวแทนสมาพันธ์ส่งเสริมการส่งออกแอปเปิลจากรัฐวอชิงตันประจำประเทศไทย 2) Mr. Eric Mullis ผู้ช่วยที่ปรึกษาฝ่ายกิจการเกษตร (Agricultural Attaché) สำนักงานทูตเกษตร สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย 3) Ms. Kelly Stange อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายกิจการการเกษตร สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย 4) คุณอภิรดี ภาณุรุจ ตัวแทนสมาพันธ์ส่งเสริมการส่งออกแอปเปิลจากรัฐวอชิงตันประจำประเทศไทย และ 5) คุณสุกันยา สิริกีรติกุลผู้เชี่ยวชาญฝ่ายการตลาดกิจการเกษตร สำนักงานทูตเกษตรสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย 

วอชิงตันแอปเปิล แอปเปิลคุณภาพพรีเมี่ยมจากรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา นำทัพแอปเปิลหลากหลายสายพันธุ์ เข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022  ระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2565 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 7 บูท S04  โดยการจัดงานครั้งนี้จะช่วยให้คู้ค้าทางธุรกิจ ได้แก่ ผู้นำเข้าผลไม้ ธุรกิจค้าปลีก ตลอดจนผู้บริโภคได้รู้จักวอชิงตันแอปเปิลที่มีหลากหลายสายพันธุ์มากขึ้น โดยเฉพาะแนะนำสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด คอสมิค คริปส์® (Cosmic Crisp®) เป็นสายพันธุ์ที่ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ จากการศึกษาและการวิจัย ในโปรแกรมการเพาะพันธุ์ผลไม้ระดับโลก ของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน (Washington State University apple breeding program)  โดยใช้เวลาศึกษาถึง 20 ปี เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับลิขสิทธิ์ปลูกได้เฉพาะที่รัฐวอชิงตันเท่านั้น  คอสมิค คริปส์® เป็นแอปเปิลที่มีขนาดใหญ่ สีแดงสด ทรงกลม กรอบ และฉ่ำมาก มีความสมดุลตามธรรมชาติของกรด และน้ำตาล ทำให้แอปเปิลมีรสชาติเข้มข้น หวานนำซ่อนเปรี้ยวเล็กๆ ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ นอกจากนี้สายพันธุ์นี้ยังไหม่เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเมื่อหั่นทิ้งไว้ ช่วยให้สามารถเก็บแอปเปิลไว้ได้นานโดยที่รสชาติไม่เปลี่ยนไป คอสมิค คริปส์® เป็นแอปเปิลพันธุ์ใหม่ ที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคคนไทยที่มีความหลากหลายมีความต้องการรับประทานแอปเปิลหลายๆ รสชาติ เนื้อสัมผัสที่แตกต่าง ความกรอบ ความแน่น ความฉ่ำ ด้วยเหตุนี้ สมาพันธ์ส่งเสริมการส่งออกแอปเปิลจากรัฐวอชิงตันประจำประเทศไทย จึงนำมาแนะนำในงานแสดงสินค้า THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 ครั้งนี้

นอกจากนี้ มีการตอกย้ำสายพันธุ์ คริปส์ พิ้งค์ (CRIPPS PINK CV. หรือ PINK LADY®) แอปเปิลที่สีสวย รสหวานอมเปรี้ยว เนื้อแน่น กรอบ มีรสชาติที่จัดจ้าน และมีความสมดุลในรสชาติ — น้ำตาลสูง, กรดผลไม้สูง ทำให้สดชื่น — มีชีวิตชีวาอย่างที่คุณคาดหวังจากแอปเปิลผิวสีชมพูนี้

แอมโบรเชีย (Ambrosia) ได้ชื่อว่าเป็นแอปเปิลที่หวานปานน้ำผึ้ง รสชาติเกินต้านทาน ได้รับฉายาตามอาหารของพระเจ้า แอมโบรเชีย เป็นแอปเปิลขนาดกลางที่มีสีส้มอมชมพูสวยงาม มีรสหวานละมุน และกรอบ แต่ซ่อนความนุ่มเล็กน้อย

เรด ดิลิเชียส (Red Delicious) แอปเปิลแดงในตำนาน แอปเปิลที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติของแอปเปิลอย่างแท้จริง คือ รสหวานอ่อนๆ และ กรอบ ถ้าพูดถึงแอปเปิล เกือบทุกคนจะต้องนึกถึง แอปเปิลแดง หรือ เรด ดิลิเชียส เป็นชื่อแรก

กาล่า (Gala) ใครได้ชิมต้องตกหลุมรัก เพียงกัดคำแรกก็จะได้ลิ้มรสหวานเล็กน้อย ซ่อนด้วยกลิ่นวานิลลา ถ้าคุณกำลังมองหาแอปเปิลที่มีรสกลมกล่อม เนื้อฉ่ำ และทานง่าย คุณมาถูกทางแล้ว!

นอกจากสายพันธุ์ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ยังมีสายพันธุ์อื่นๆ อีกหลากหลาย ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้ชิม และร่วมกิจกรรมสนุกๆ ในงาน 
ติดตามกิจกรรมต่างๆ ของวอชิงตันแอปเปิลได้ที่ Facebook page Washington Apple Thailand

 ไม่ใช่แค่แอปเปิลต้องวอชิงตันแอปเปิล
 แอปเปิลคุณภาพต้องวอชิงตันแอปเปิลจาก USA 

อ็อด อินทรีย์ รายงาน