Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ (ดร.แก้ว) เป็นประธานกล่าวปิดงานอบรม และร่วมมอบประกาศนียบัตรผู้เข้าอบรม วิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ (ดร.แก้ว) ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวปิดงานอบรม และร่วมมอบประกาศนียบัตรผู้เข้าอบรม วิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers ให้ความรู้ด้านปลูกกัญชา-กัญชง ถูกกฎหมาย

วันที่ 17 ม.ค. 65 ณ ที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers หมู่ 2 ตำบลไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี, ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ (ดร.แก้ว) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ - ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.จว.นนทบุรี และนายธวัช จรุงพิรวงศ์ ประธานวิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers จ.นนทบุรี ร่วมกันมอบใบประกาศนียบัตรผู้เข้าอบรม วิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers ศูนย์การเรียนรู้ ให้ความรู้ด้านปลูกกัญชา-กัญชง ถูกกฎหมาย เพื่อ “การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการขออนุญาตปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์” ระหว่างวันที่ 8-17 ม.ค.2565 โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 10 รุ่น จากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทย

ซึ่งในการอบรมได้ให้ความรู้ ขั้นตอนในการจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้มีความเข้าใจในการขออนุญาตปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์อย่างถูกกฎหมาย รวมทั้งทราบถึงประโยชน์และโทษที่สำคัญ ของกัญชา-กัญชง กับประชาชนอย่างถูกต้องด้วย

พร้อมกันนี้ นาย ธวัช จรุงพิรวงศ์ ประธานวิสาหกิจชุมชน ได้แสดงความขอขอบคุณ ดร.ชัยรัตน์ จํานงค์การ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประธานกต.ตร. จว.นนทบุรี ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวปิดงานอบรม และ ได้แสดงความขอขอบคุณ นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าอบรม หลักสูตร การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการขออนุญาตปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ รุ่นที่ 10 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายในรอบของการร่วมมือระหว่าง ภาครัฐและภาคเอกชน

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ (ดร.แก้ว) ประธาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การอบรมนี้ถือเป็น นนทบุรีโมเดล ทางไทยเฮิร์บ Thai Herb Centers ซึ่ง เกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอทั่วประเทศต้องทำ ให้ความรู้ถูกต้อง ถึงขั้นตอนการขออนุญาต อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เผื่อนำผลผลิต กัญชา-กัญชง ไปเป็นสมุนไพร บำบัด รักษา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และ เป็นผลผลิตพืชสมุนไพรส่งออกสร้างมูลค่าด้านเศรษฐกิจให้เกษตรกรได้ด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในโอกาสหน้าจะได้เกิดความร่วมมือครั้งใหม่ๆ ในเร็ววันนี้


#ธวัชชัย เฟื่องอนันต์ รายงาน