Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

สมุทรสาคร ตรุษจีนไหว้องค์พ่อสำเร็จ นำความสำเร็จสู่ชีวิตเพื่อความเป็นสิริมงคล..

สมุทรสาคร ตรุษจีนไหว้องค์พ่อสำเร็จ นำความสำเร็จสู่ชีวิตเพื่อความเป็นสิริมงคล..

 วันที่  30  มกราคม 2565 ศาลเจ้าโรงเจในสมุทรสาครนั่นก็มีอยู่หลายที่ และหนึ่งในนั้นที่คนนิยมเข้าไปกราบไหว้ขอพร ก็คือ โรงเจไท้เอ็กตั๊ว หรือศาลเจ้าพ่อสำเร็จ  ตรุษจีนนี้ประชาชนก็เดินทางไปกราบไหว้ขอพรตามศาลเจ้า โรงเจต่างๆเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอโชคลาภในวันปีใหม่ของชาวจีน 

ส่วนงานตรุษจีนของสมุทรสาครที่ริมเขื่อนนั้นก็ได้มีการอัญเชิญองค์เทพ  เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆ มาให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพร ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ องค์พ่อสำเร็จ จากโรงเจไท้เอ็กตั๊ว ของอำเภอบ้านแพ้วสำหรับโรงเจไท้เอ็กตั๊วตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองสองห้อง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร  หรือที่ใครๆเรียกว่าศาลองค์พ่อสำเร็จ อีกหนึ่งเทพแห่งความศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนนิยมมากราบไหว้ขอพรและสมดั่งปรารถนา 

โดยเมื่อมาถึงที่นี่จุดแรกคือ การไหว้เจ้าพ่อกวนอู ผูกผ้า 3 สีที่ง้าว และลั่นกลอง 9 ที และขึ้นด้านบนห้องโถงแห่งความสำเร็จที่เหนือสุดบนหลังคาจะมีเจ้าพ่อกวนอูองค์ใหญ่ตั้งตระหง่าน เมื่อขึ้นมาด้านบนก็ให้จุดธูปเทียนบูชาด้านนอก ถวายดอกไม้ และเข้ามาเจอสิงโตคู่ และก็กราบไหว้ขอพรจากองค์พ่อสำเร็จ ที่จุดนี้จะมีองค์พ่อสำเร็จองค์จริงอยู่ด้วย ส่วนการเจิมหน้าผากนั้น ผู้ที่มากราบไหว้จะเจิมที่องค์พ่อสำเร็จองค์ใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่โรงเจจะใช้แป้งทาที่นิ้วองค์พ่อสำเร็จ ผู้ขอพรก็ตั้งจิตอธิษฐานแล้วเอาหน้าผากขึ้นเจิมกับปลายนิ้ว 

นอกจากนั้นที่นี่ยังฝากดวง แก้ชงตามความเชื่อได้ ซึ่งผู้ที่ขอพร มาไหว้องค์พ่อสำเร็จบอกว่า ได้ความสุข ความสบายใจขึ้น และหลายคนก็ได้รับความสำเร็จตามที่ตัวเองขอ
นายไจเพ้ง ตั้งนาวาดี ผู้จัดการใหญ่ศาลองค์พ่อสำเร็จบอกว่า ศาลนี้เป็นศาลเก่าแก่ที่มีมานานเป็นร้อยปี จากนั้นกรรมการ ชาวบ้าน ก็ได้ร่วมกันบูรณะปรับปรุง ตกแต่ง และยกตัวศาลขึ้นให้สูง ส่วนเสาที่เห็นทุกต้นก็คือเสาเดิมและอยู่ในตำแหน่งเดิม ที่นี่จะมีผู้คนจากหลายๆที่เข้ามากราบไหว้ขอพร แต่บางคนบอกว่าผ่านจุดนี้หลายทีแต่ก็หาทางเข้าไม่เจอ หรือได้แค่ผ่าน ซึ่งนั้นอาจเป็นเพราะต้องรอช่วงจังหวะ รอสะพานบุญ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะทุกคนก็จะได้เข้ามากราบไหว้ขอพรจากองค์พ่อสำเร็จได้แน่นอน 
ส่วนตรุษจีนนี้ ทางศาลพ่อสำเร็จ ก็พร้อมเปิดรับทุกคนให้มาขอพรกันได้ 

โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะเห็นว่า ภายในศาล ห้องโถงใหญ่จะสะอาด ปลอดโปร่ง โล่ง สวยงามทำให้จิตใจสงบ/

พญาราหู พิราบข่าว 03/สมุทรสาคร