Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

วัดป่าเขาน้อย แหล่งแสวงบุญพระนักปฏิบัติ สาขาวัดมหาธาตุ จ.เพชรบูรณ์ สำนักปฏิบัติธรรม ของพุทธศาสนิกชนทุกคน


วัดป่าเขาน้อย เป็นวัดที่ตั้งอยู่ภายใต้ความร่มรื่นข้องต้นไม้น้อยใหญ่ ที่แทรกตัวอยู่ในโขดหินธรรมชาติ บนภูเขาลูกเล็กๆใน ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ วัดป่าแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดยพุทธศาสนิกชน ที่มีจิตศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา โดยมีพระอาจารย์บุรินทร์ นาฆวโร เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ นักพัฒนา เผยแผ่พระพุทธศาสนา เป็นที่ศรัทธาของญาติโยมอย่างมาก มีกิจกรรมธรรมะ

 โดยเปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมแก่พุทธศาสนิกชนทั่วไปทั้งในวัดและนอกพื้นที่วัด ให้เข้ามาปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง จนได้เป็น สำนักปฏิบัติธรรม สาขาวัดมหาธาตุ ลำดับที่ 144
ปัจจุบันท่านเจ้าอาวาสรูปแรกได้มรณะภาพไปแล้ว กว่า 10 ปี และได้มีเจ้าอาวาสรูปใหม่ มาสานงานต่อ คือท่านพระอาจารย์มหาภูษิต ปญญาชโร ซึ่งท่านเป็นพระนักปฏิบัติ นักพัฒนา เช่นเดียวกับเจ้าอาวาสรูปก่อน

วัดป่าเขาน้อย มีพื้นที่โดยรวมประมาณ 10 ไร่ และมีป่าชุมชนล้อมรอบอีกประมาณ 50 ไร่ โดยทางวัดเป็นผู้ดูแลและใช้ประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทางวัดได้ใช้พื้นที่ทั้งหมดเป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจ เปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม แก่พุทธศาสนิกชนทั่วไป
นอกจากนี้ทางวัดยังใช้สถานที่ จัดกิจกรรม "ปริวาสกรรม" สำหรับพระสงฆ์ ทุกปี ในแต่ละปีจะมีจะมีพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันทางวัดกำลังพัฒนาสถานที่ โดยสร้างพระอุโบสถ หลังใหม่ เพื่อใช้ประกอบศาสนกิจ ตามธรรมเนียมประเพณีทางพุทธศาสนา การก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์อีกบางส่วน
ดังนั้นทางวัดและศิษยานุศิษย์จึงอนุโมธนาบุญมายังผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันทำบุญก่อสร้างพระอุโบสถ ให้เสร็จสมบูรณ์ไปด้วยกัน

ท่านผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาค อิฐ หิน ปูน ทราย และปัจจัยในการจัดซื้ออุปกรณ์ ที่ยังขาดเหลือได้ที่...วัดป่าเขาน้อย 222 หมู่ 2 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์
เลขที่บัญชี 043 161 7423 ธนาคารกรุงศรี บัญชีออมทรัพย์. ชื่อพระมหาภูษิต ปัญญาธโร (แก้วสมเด็จ) ติดต่อสอบถามโทร. 080-063-5983 หรือ 083-396-8828