Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

กฟผ. มอบเข็มเชิดชูเกียรติ “พระปลัดสุรเชษฐ์-วัดโตนด นนทบุรี” ต้นแบบพระนักพัฒนาสร้างสังคมสันติสุข


วันที่​ 8​ พฤศจิกายน​ 2564​ ณ วัดโตนด​ อำเภอบางกรวย​ จังหวัดนนทบุรี นางสาวนพวรรณ กาญจนะวรรณ รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานกล่าวสดุดีผู้ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติ พร้อมถวายเข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตรแด่ พระปลัดสุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ เจ้าอาวาสวัดโตนด ที่กระทำคุณความดี และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและสังคม 

สำหรับ พระปลัด​สุรเชษฐ์​  สุร​เชฏโฐ​ เป็นพระนักพัฒนา​เพื่อสาธารณ​ประโยชน์​ สามารถส่งเสริมสร้างความร่วมมือในการทำสาธารณ​สงเคราะห์​กับภาครัฐ, ภาคเอกชน, ภาคประชาสังคม​ และกลุ่ม​เครือข่าย​ต่างๆ​ จนได้รับการยอมรับจากชุมชนในและนอกพื้นที่​ เป็นต้นแบบของวัดสร้างชาติ​  ซึ่งมีส่วนสำคัญ​ในการสนับสนุน​กิจกรรม​สาธารณ​สงเคราะห์​ของกฟผ.​

โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติ​ของชาติ​ ​ การออกโรงทาน​ที่โดดเด่น​สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนในช่วงโควิด​, มีการจัดตั้งศูนย์​พัฒนา​คุณภาพ​ชีวิตผู้พิการ, ผู้สูงอายุ, มีการพัฒ​นาศักยภาพ​ทุนมนุษย์, มีศูนย์​ชี​ว​วิถี​เพื่อการพัฒนา​อย่างยั่งยืน, พุทธ​เกษตรปลอดสารและพัฒ​นาสิ่งแวดล้อม, อนุรักษ์​พันธุ์​ไม้มงคลพระราชทาน 77 จังหวัด​เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้​ 

นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญ​ในการอนุรักษ์​ประเพณี​ ศิลปะ​ วัฒนธรรม​ ของท้องถิ่น​ ,วัดโตนดถือเป็นวัดยุทธศาสตร์​ในการพัฒ​นาชุมชน​ของ กฟผ. และใช้เป็นต้นแบบในการพัฒ​นาขยายผล​สู่พื้นที่อื่นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธียกย่องเชิดชูเกียรติครั้งนี้ มีผู้ร่วมเป็นเกียรติ​ แสดงความยินดี​​ อาทิ นายธีร​ภัทร​ ประยูร​สิทธิ​ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอำนวย​ ปะติเส อดีตรัฐ​มนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายจิรชัย​ มูลทองโร่​ย​ สมาชิกวุฒิสภา​, นพ.วินัย​  วิริยกิจจา​ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข​, นายสุทธิพงษ์​ เทพ​พิทักษ์​ นายสุทธิ​ชัย​ จูประเสริฐ​พร​ รองผู้ว่าการ กฟผ., น.ส.รฌทร​ สงวนพงศ์​ นายอำเภอบางกรวย​, นายสุรศักดิ์​ วิ​ชิน​โรจน์​จรัล​ นายกเทศมนต​รีเมือง​บางกรวย, ศ.ดร.สุนทร​  บุญ​ญาธิการ​ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี​ราชมงคลฯรวมทั้งผู้บริหารทั้งอดีตและ​ปัจจุบัน​ของกฟผ. และประชาชน 

Maggi รายงาน

# สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ( สภท.56 ปี )