Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ผบ.ทร.ชมการสาธิตรบกระสุนจริง พอใจการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2562

ผบ.ทร.ชมการสาธิตรบกระสุนจริง พอใจการฝึกกองทัพเรือ 
ประจำปี 2562


วันที่ 14 พ.ค.2562
สนามฝึก หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี
ผู้บัญชาการทหารเรือ พอใจการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2562  เชื่อหากประเทศมีความพร้อม จะเป็นที่ยำเกรง






พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังชมการสาธิตด้วยการจำลองเหตุการณ์สนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ที่เป็นการฝึกปฏิบัติการร่วมของกองกำลังนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กำลังของกองทัพบก และกำลังของกองทัพอากาศ ที่สนามฝึก หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี และร่วมทดสอบปืนกลยิงลูกระเบิด ว่า การฝึกวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2562  ซึ่งได้ประโยชน์หลายประการ
.
พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า การฝึกครั้งนี้ เป็นการฝึกภาคพื้น ตั้งแต่กระบวนการวางแผนการเตรียมกำลัง การใช้กำลัง และการส่งกำลัง  และยังเป็นการฝึกแบบฮาร์ดเยียร์ หรือ ปีของการฝึกหนัก จึงมีการใช้กำลังพลเต็มที่และเต็มรูปแบบ ขณะนี้ทุกหน่วยทำให้เห็นแล้วว่ามีการพร้อม ถูกต้องตามนโยบาย นอกจากเราจะรบเหล่าเดียวกันแล้ว ยังมีการรบต่างเหล่าด้วย ทั้งกองทัพบก และกองทัพอากาศ ที่มีความกลมเกลียวกัน  ทำให้เชื่อได้ว่าประเทศอื่นจะมีความยำเกรง แต่ประเทศเราไม่ได้ก้าวร้าว
.
"ผมมีความพอใจมาก  หลังจากที่สอบถามผู้ใต้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการฝึก ก็สามารถตอบได้ทั้งหมด และสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที  การรบจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ เพื่อให้ตอบโต้กับสถานการณ์ เมื่อมีความพร้อม ใครๆ ก็ทำอะไรเราไม่ได้ อะไรที่มีปัญหาเด่นชัด ก็ให้ทำการแก้ไข" พล.ร.อ.ลือชัย กล่าว
.
ส่วนจะขาดยุทโธปกรณ์อะไรในการฝึกหรือไม่ พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า  อย่าทำให้เป็นประเด็น แต่ก็ฝากสื่อมวลชนให้ทำความเข้าใจกับประชาชนว่า กองทัพเรือไม่ได้ใช้ยุทโธปกรณ์เฉพาะการรบเท่านั้น แต่ต้องใช้ในการฝึกด้วย ซึ่งยุทธโธปกรณ์หลายอย่างมีอายุการใช้งานนานแล้ว บางอย่างที่ใช้ในการฝึกครั้งนี้  อาทิ การกระโดดร่ม ก็เป็นยุทโธปกรณ์ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2548  รถเกาะล้อยางที่ยังไม่เพียงพอ แต่เราก็ต้องบริหารจัดการกับทัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้ได้ ประชาชนต้องมั่นใจว่า ทหารอยู่กับประชาชน ส่วนกำลังพล เมื่อรบจะต้องปลอดภัย ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บจากอาวุธของตัวเองด้วย.