Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ตม.สุราษฎร์ ปิดล้อมเกาะพะงัน วันวาเลนไทน์

ตม.สุราษฎร์ ...
ปิดล้อมเกาะพะงัน 
วันวาเลนไทน์


เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2562
พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ
ผกก.ตม.สุราษฎร์ จัดกำลังขึ้นเกาะพะงัน ประสานตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจพื้นที่ ทหาร จัดหางาน เข้าปิดล้อมแหล่งที่พักแรงงานต่างด้าว ตรวจสอบคนต่างชาติที่ขออยู่ต่อประเภทต่างๆที่ทำงานและพักอาศัยอยู่บนเกาะพะงัน จับกุมดำเนินคดีตาม พรบ.คนเข้าเมืองรวม9ราย โดยเฉพาะมีคดีความผิดร้ายแรงข้อหาให้ที่พักพิง1ราย ซึ่งเจ้าของห้องพักเป็นชาวพม่า ให้เพื่อนซึ่งไม่มีหนังสือเดินทางชาติเดียวกันมาพัก จึงถูกดำเนินคดีด้วย
ตม.เคยย้ำเตือนหลายครั้งแล้วว่าจะต้องปลอดแรงงานเถื่อน หากใครให้คนที่ไม่มีหนังสือเดินทางมาพักด้วยจะดำเนินคดีข้อหาให้ที่พักพิงด้วย



ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ปิดล้อมกวาดล้าง สร้างพื้นที่ปลอดภัย ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ปลอดอาชญากรรม
"เกาะพงันต้องมีต่างด้าวผิดหมายเป็นศูนย์เท่านั้น ยังลักลอบมีอีก  ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี จัดหนักแจ้งข้อหาเจ้าของกิจการให้ที่พักพิงคนต่างด้าว หลังจากเเจ้งเตือนใบเหลืองแบบนักกีฬา แล้วไม่เชื่อ จัดออกใบแดง จัดข้อหาหนักให้ทันที  ตามนโยบายบิ๊กโจ๊ก "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ที่ห่วงใยประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศที่เกาะพงัน ไม่อยากให้มีเหตุการณ์ไม่ดีเสียชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศไทยเกิดขึ้นอีก"



ทางด้าน พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางไปตามนโยบายและสั่งการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล  ผบช.สตม.ที่สั่งการให้เข้มงวดกวดขันในการเข้าตรวจตราในพื้นที่ โดยเฉพาะเกาะพงันซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย หากผู้ใดพบการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับต่างด้าวและในอำนาจหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสึราษฎร์ธานี สามารถแจ้งได้ทันทีที่สายด่วน สตม.1178 หรือ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ที่ทำการทุกแห่ง หรือเข้ากูเกิ้ล/เวปไซต์ ตม.จว.สุราษฎร์ธานีได้ทันที  พ.ต.อ.วันชนะ กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.ภัคพงศ ์สายอุบลรองผู้บังคับการและโฆษกกองบังคับการอำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี
ข่าว/ภาพ