Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ปฏิบัติการดับควันวันเปิดเทอม

ปฏิบัติการดับควันวันเปิดเทอม บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ย่านกระทุ่มแบน 

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567  เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากกรมการปกครอง พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจ สภ. กระทุ่มแบน เข้าตรวจค้นโกดัง ลักลอบเก็บบุหรี่ไฟฟ้า ในพื้นที่  ม. 2  ต.ดอนไก่ดี อ. กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 

โดยโกดังแห่งนี้มีลักษณะเป็น Factory แลนด์ พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ภายในเก็บอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติมบุหรี่ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก 

การบุกตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่จับกุมคนงานที่ทำหน้าที่เฝ้าโกดังได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายตินธวัช  อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การว่าเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่เฝ้าโกดังแห่งนี้ได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยอาศัยอยู่กับพ่อภายในโกดัง และมีหน้าที่คอยดูแลสินค้า ขึ้นของลงของให้กับลูกค้าและเอเย่นต์ที่นำสินค้ามาส่ง ซึ่งได้เงินเดือน 15,000 บาท 

สำหรับ ปฏิบัติการครั้งนี้ เริ่มต้นเมื่อเวลา 14.00 น. เป็นการจู่โจมจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ อำเภอพุทธมณฑล ใกล้เคียงกับสถานศึกษา พร้อมกันทั้ง 6 จุด รวมทั้งเข้าจู่โจมตรวจค้นโกดังแห่งนี้ในเวลาพร้อมกัน 

ในส่วนโกดังแห่งนี้เจ้าหน้าที่กรมการปกครองได้แกะรอยและตามสืบสวนมา ก่อนหน้านี้ ระยะหนึ่งแล้ว พบว่ามีร้านค้า 2-3 ราย ที่ได้เข้าจับกุมเมื่อตอน 14.00 น. ของวันนี้มีการรับสินค้ามาจากโกดังแห่งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามรถขนส่งบุหรี่ไฟฟ้ามาจนถึงโกดังที่พบของกลาง ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลไปยังเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้าที่แท้จริง

ทั้งนี้ในเวลาประมาณ 16.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกุลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่มายังโกดังแห่งนี้เพื่อตรวจดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ และแถลงข่าวผลการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ในครั้งนี้ 
.
โดยระบุ การจับกุมครั้งนี้ เป็นการเปิดปฏิบัติการ ดับควันวันเปิดเทอม เพื่อสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี และโกดังแห่งนี้ถือเป็นรายใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยตรวจจับได้ โดยของกลางภายในโกดังเป็นบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมด มูลค่าประมาณร้อยล้านบาท ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำบัญชีของกลางทั้งหมด และหลังจากนี้จะติดตามจับกุมตัวเจ้าของโกดังเพื่อมาดำเนินคดี ในความผิดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป

  พญาราหู พิราบ 03/สมุทรสาคร