Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

"Green Technology Expo 2024"

หอการค้าไทย-จีน เจ้าภาพร่วมในการจัดงาน "Green Technology Expo 2024" 24-26 ต.ค.67 ไบเทค บางนา

นายสินชัย งามวงศ์มาศ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน ทางสภาฯ กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญในการเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน Green Technology Expo 2024 ครั้งนี้  ซึ่งปัจจุบันเราได้เผชิญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงในสภาพภูมิอากาศ มลพิษ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น และส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ และจากผลกระทบดังกล่าว ได้ทำให้ภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมกันหาทางออก และให้ความสนใจกับปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง

“เราในฐานะองค์กรอิสระภาคเอกชน มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย-จีน ในทุกๆมิติ ทั้งในด้านการค้า การลงทุน การศึกษา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ยิ่งไปกว่านั้นทางสภาได้เล็งเห็นถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ของประเทศจีน ที่ช่วยแก้ปัญหา และลดผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการแลกเปลี่ยนความรู้ และเทคโนโลยี กับผู้ประกอบการจากประเทศจีน จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในไทยอย่างยิ่งครับ” 

รองประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน กล่าวด้วยว่า การจัดงาน Green Technology Expo 2024 เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากช่วยส่งเสริมให้ทางผู้ประกอบการจีนได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาจัดแสดง ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัย ในฐานะเจ้าภาพร่วม  และจะประชาสัมพันธ์ให้ทางสมาชิกที่อยู่ภายใต้สภาหอการค้าไทย-จีน ถึง 78 สมาคม ช่วยเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้