Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

"สันธนะ" บุก! สน.ลุมพินี แจ้งความดำเนินคดี "รมช.มท." ข้อหาหมิ่นประมาทฯ

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ไปที่สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี รมช.มท. ข้อหาหมิ่นประมาทฯ

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น.นายสันธนะ ประยูรรัตน์ (รองต่อ) อดีตตำรวจสันติบาล เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี เอาผิด นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่นายชาดาฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและมีการพาดพิง ใช้คำพูดด้อยค่า เหยียดยาม ทำให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยได้นำหลักฐานเป็นการถอดเทปจากคำให้สัมภาษณ์ที่มีเสียงของนายชาดาฯ ชัดเจนมายื่นให้พนักงานสอบสวน โดยเป็นการแจ้งความแยกสำนวนต่างกรรมต่างวาระรวมทั้งหมด 4 คดี รวมถึงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีบ่อนบางใหญ่ ที่ได้มาจากเจ้าของบ่อน เป็นข้อมูลเพิ่มเติม 

และเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของนายชาดาฯ ผิดจริยธรรมนักการเมือง หลังจากนี้จะเดินทางไปร้องต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายชาดาฯ และรับรองว่ารัฐมนตรีภายใต้การกำกับดูแลของตัวเองไม่ชอบการพนันจริงหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่นำมายื่นที่ สน.ลุมพินี ไม่ไปยื่นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดี แต่หากมีการตรวจสอบและพบว่าข้อมูลมีประโยชน์แล้วเรียกตนไปให้ข้อมูลก็ยินดี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้แล้วเสียพนันไป 15 ล้านบาท นายสันธนะฯ บอกว่าไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ที่รู้คือกล้องวงจรปิดในโซน VIP หายไป เพราะคนในบ่อนไหวตัวทัน นำเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนภาพวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเพียงภาพโซนด้านนอก คนละส่วนกับโซน VIP 

นายสันธนะฯ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าบ่อนแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2566 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และมีการร้องเรียนช่วงเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่าช่วง 4 เดือน หลังเปิดบ่อน ฝ่ายปกครองจะไม่รู้ได้อย่างไร และเหตุใดต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน ถึงจะเข้าตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่านายชาดาฯ จะแจ้งความกลับ นายสันธนะฯ ยืนยันว่าไม่กลัวและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายชาดาฯ ที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ อัยการ หรือศาล จะไม่ไป จ.อุทัยธานี แต่ถ้าต้องไปก็ต้องเตรียมตัวและเตรียมทีมงานให้พร้อม