Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

สมาคมพ่อตัวอย่างแห่งชาติ จัดงาน " วันรวมใจพ่อ " ครั้งที่ 15 ...

สมาคมพ่อตัวอย่างแห่งชาติ โดยมี ศาสตรเมธี ดร.สุปรีดิ์ วงศ์ดีพร้อม นายกสมาคมพ่อตัวอย่างแห่งชาติ แถลงเตรียมจัดงาน " วันรวมใจพ่อ " ครั้งที่ 15 เพื่อแสดงความยินดีกับ พ่อตัวอย่างแห่งชาติที่ได้รับเกียรติบัตรประจำปี 2566 และมอบรางวัล " พ่อตัวอย่างแห่งชาติผู้ทรงคุณค่า " ประจำปี 2566

สมาคมพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ก่อตั้งขึ้นมาจากการรวมตัวของผู้ที่ได้รับพระราชทานเป็น พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ที่มีความรู้สึกตรงกันว่า การที่ได้รับการคัดสรรให้เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาตินั้นนอกจากเกียรติที่ได้รับแล้ว น่าจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถและศักยภาพที่มีอยู่ของแต่ละคนมาร่วมกันทำประโยชน์ต่อประเทศชาติได้บ้าง และยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อันจะเป็นการช่วยเติมเต็มความรู้ให้การใช้ชีวิตในบั้นปลายมีคุณภาพ ซึ่งพ่อตัวอย่างแห่งชาติส่วนใหญ่จะมีอายุสูงวัย จะได้มีสังคมใหม่ที่ดี สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันสมาคมพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ได้ทำการจัดงานวันรวมใจพ่อขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2552 งดไป 1 ปี เมื่อปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 

ปีนี้ได้จัดเป็นครั้งที่ 15 โดยกำหนดจัดในวันเสาร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล

การจัดงาน " วันรวมใจพ่อ " มีวัตถุประสงค์เพื่อ..

1. ให้พ่อตัวอย่างฯ และครอบครัว ได้พบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

2. แสดงความยินดีแก่พ่อตัวอย่างฯ รุ่นใหม่ และต้อนรับสมาชิกใหม่ของสมาคมฯ

3. ประกาศเกียรติคุณพ่อตัวอย่างแห่งชาติผู้ทรงคุณค่าประจำปี ที่ได้ทำประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติอันเป็นที่ประจักษ์

ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างผู้ทรงคุณค่า ประจำปี 2566 มี 2 ท่าน

ภาคราชการ 1 ท่าน ได้แก่.. นายกล้านรงค์ จันทิก
ภาคเอกชน 1 ท่าน ได้แก่.. ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์

โอกาสนี้ ชมรมจิตอาสาเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส นำโดย นางมนัสวี พยัคฆนันทน์ ประธานชมรมจิตอาสาเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส (ชพด.) กลุ่มโอเพ่นแชท และ ดร.สุพิชชญา สาคร ที่ปรึกษาชมรมฯ และดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิงในพระบรมราชินูปถัมภ์  พร้อมสมาชิก ชพด. เข้าร่วมงานในครั้งนี้ 

โดยทางชมรมฯ ได้เกียรติรับเชิญจาก ศาสตรเมธี ดร.สุปรีดิ์ วงศ์ดีพร้อม นายกสมาคมพ่อตัวอย่างแห่งชาติ เสมอมาทุกปี จนถึงปัจจุบัน (ปี 2566) พร้อมด้วยการต้อนรับเป็นอย่างดียิ่ง ดังเช่นทุกปีที่เข้าร่วมงาน " วันรวมใจพ่อ "