Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

“Neilson Hays Bangkok Literature Festival 2023”

💥จัดใหญ่ “ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ” ระดมจากทั่วประเทศมาโชว์

งาน”ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9” ปีนี้ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น จัดใหญ่นำผ้าซิ่นจากทั่วประเทศมาโชว์และจำหน่าย รวมทั้งนำสินค้ามือสอง ของสะสมคนดังล้ำค่ามาจำหน่ายราคาถูก มีการแสดงแฟชั่นผ้าซิ่นไทย และประกวด”มิสสานใจ” โดยส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่สนับสนุนผ้าไทย

เมื่อตอนสายวันที่ 3 พ.ย.2566 น.ส.ณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ได้จัดแถลงข่าว ที่บางซื่อจังก์ชั่น สวนจตุจักร กทม. เชิญชวนเที่ยวงาน “ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9” ซึ่งมีผู้ทอผ้าจากทุกภาคในประเทศไทยมารวมตัวกัน ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี คือมีการนำสินค้ามือสอง ของสะสมล้ำค่ามาจำหน่ายในราคาถูก มีการแสดงที่คัดสรรมาเพื่อความเพลินเพลิน และหาชมไม่ได้ที่ไหน

ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดงานคือ
1. สืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ สืบสาน ส่งเสริม เผยแพร่การแต่งกายแบบไทย หรือด้วยผ้าที่ทอโดยคนไทย เพื่อช่วยชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยการนำผู้ทอมาพบผู้ซื้อโดยตรงปีละ 1 ครั้ง 2. อนุรักษ์ ส่งเสริมให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่สนใจและรักศิลปวัฒนธรรมไทย เช่นการรำไทย การแสดงโขน การรำมวยไทย เป็นต้น 3. หาทุนเพื่อจัดทำห้องฟอกไตให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ในโครงการของสโมสรโรตารีกรุงเทพสยามมินทร์

การจัดงานปีนี้ มล.สราลี กิติยากร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น. ภายในงานมีบูธถ่ายภาพย้อนยุค มีชุดไทยให้เลือกแต่ง รับภาพเลยทันที ในราคาเพียง 200 บาท พิพิธภัณฑ์สบันงา เชียงใหม่ นำชุด “พระมหาเทวีเจ้าแห่งราชอาณาจักร 5 เชียง” (เชียงใหม่-เชียงราย-เชียงรุ้ง-เชียงตุง-เชียงของ) ซึ่งเป็นผ้าโบราณล้ำค่าอายุ 100 ปี หาชมไม่ได้ที่ไหน มาแสดงให้ได้ชมกันฟรี
เชิญสนุกสนาน หัวเราะคลายเครียดกับงิ้วการกุศลเรื่อง”จับหยี่จาโบ้ว” (นางสิบสองภาคตึ่งนั้ง) โดยนักแสดงกิตติมศักดิ์ ภายใต้การกำกับของชมรมงิ้วแต้จิ๋ว

นอกจากมีสินค้ามาให้ช้อปมากมาย จากผู้ทอผ้าทุกภาค สินค้าไฮโซมือสอง ของแต่งบ้าน ของสะสมล้ำค่ามากมาย และผลไม้ที่ส่งออกไปยังพระราชวังซาอุดิอาระเบีย คุณภาพดี ในราคาถูก รวมกว่า 100 ร้านค้าแล้ว ยังมีแฟชั่นโชว์อลังการ ที่เป็นที่ฮือฮาจากแคทวอร์คงานปารีส และลอนดอนแฟชั่นวีค แฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากทุกภาค ชมการแสดงรำไทยหลายชุด ตั้งแต่ฉุยฉาย โนราตัวอ่อน การแสดงโขน การรำมวยไทย จากเยาวชนไทยที่รักศิลปะวัฒนธรรมไทย จึงอยากให้ช่วยกันมาเชียร์และร่วมตัดสินโครงการส่งเสริมการใช้ผ้าขาวม้า ผ้าเอกลักษณ์ของไทย จากการประกวดการออกแบบชุดจากผ้าขาวม้า ที่จะทำให้ชุดหรูหราจนลืมไปว่าตัดเย็บจากผ้าขาวม้าราคาแสนถูก

กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการประกวด “มิสสานใจ”ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชุมชนคนรักผ้าไทย ยลโฉมนางงามจากหลายเวที ที่ยกทีมกันมาให้กำลังใจผู้เข้าประกวด ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เป็นช่วงปิดงาน  ผู้สนใจเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 21-26 พฤศจิกายน 2566  ที่บางซื่อจังก์ชั่น (ตึกแดงวินเทจ) ชั้น 6 เวลา 10.00 -20.00 น.
รายละเอียดติดต่อสอบถามได้ที่ น.ส.ณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ไลน์ nayada1955 โทร. 088 6930360.
 
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย 
#บจก.อากาศสดใส ผลิตภัณฑ์ "ตะวันฉาย" นวัตกรรมรณรงค์ลดค่า PM 2.5