Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

“บิ๊กจ้าว ผบช.น.” ตั้งโตํะแถลงข่าวด่วน!! กรณี..ชูวิทย์ โพสต์พยานบุคคลเป็นแฟนสาวในกลุ่มเพื่อนชายดาราไต้หวัน ว่าเป็นคนจ่ายเงินตำรวจ 27,000 บาท



เมื่อเวลา 11.00 น. วันจันทร์ที่ 30 ม.ค.66  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ร่วมแถลงข่าว กรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันถูกตำรวจเรียกรับเงิน ณ ห้องปารุสกวัน 2

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า ทางนครบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ตั้งแต่มีการโพสต์ข้อความของดาราสาวไต้หวันเกิดขึ้น ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งหาจ้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด 
    จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจ กระทำผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ในกรณีที่ไม่ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา พกพาบุหรี่ไฟฟ้า กับทางดาราสาวชาวไต้หวัน 
   ส่วนประเด็นการเรียกรับเงิน 27,000 บาท ยังไม่มีมีการยุติการสืบสวนหรือสืบค้นหาพยานหลักฐานแต่อยาางใด /ตนไม่เคยบอกว่า ตำรวจไม่ได้เรียกรับเงิน เพราะจนถึงขณะนี้ผลการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ ณ ขณะนี้ ยังไม่สามารถบ่งบอกได้ว่า ตำรวจเหล่านี้เรียกรับเงิน และจากการสอบปากคำตำรวจทั้งหมด ที่อยู่หน้าด่าน 6 นาย ปฏิเสธไม่ได้เรียกรับเงิน ตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งก็ยังไม่ได้เชื่อในคำให้การดังกล่าว ยังคงให้ฝ่ายสืบสวนกองบังคับการสืบสวนนครบาลพื้นที่รวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมสั่งให้เร่งประสานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อสอบปากคำ โดยขณะนี้ ได้ติดต่อผ่านไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ หากทางฝั่งดาราสาวไต้หวัน และเพื่อนชายไม่สะดวกเดินทางมาไทย ทางตำรวจก็พร้อมจะเดินทางไปหา เพื่อรวบรวมข้อมูล

     ส่วนประเด็นที่นายชูวืทย์ ออกมาโพสต์กล่าวหา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ผกก. สน ห้วยขวาง ลบคลิปหน้าสถานทูตจีน และกล้องบอดี้คาเมร่า ซึ่งเป็นกล้องติดตัวตำรวจทิ้ง นั้นยืนยันไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีความคิดในเรื่องดังกล่าว เพราะไม่มีใครจะมากระทำฺผิดกฎหมาย /อีกทั้งกล้องหน้าสถานทูตจีน ไฟล์ต้นฉบับอยู่ที่ กทม. ไม่ใช่กล้องตำรวจ พร้อมฝากถึงนายชูวิทย์ว่า หากมีหลักฐานก็ให้เอาออกมา พร้อมยินดีรับ รวมถึงบุคคลอื่นๆ หากมีคลิปก็ให้นำออกมา พร้อมรวบรวมเข้าสู่สำนวน ส่วนตนและผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไม่เคยมีความคิดลบคลิป หรือช่วยเหลือลูกน้องที่ทำตัวไม่ดี หากมีความคิดดังกล่าว วันนี้ตำรวจทั้ง 6 นาย คงไม่โดน 157 
     พร้อมขอโทษประชาชน ในฐานะข้าราชการตำรวจ และเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 6 นาย กระทบความเขื่อมั่นของพี่น้องประชาชน จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์จนถึงขนาดนี้ 
     นอกจากนี้ตนจะไม่ขอตอบโต้ ในประเด็นส่วนตัว หลังผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า ในช่วงเวลานี่ท่านเป็นเป้าหมาย ในการโจมตีของของคุณชูวิทย์หรือไม่ ตนไม่ขอตอบโต้ในประเด็นส่วนตัวที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง เพราะไม่ได้เกิดต่อประโยชน์สังคม และสังคมไมไ่ด้อยากรับรู้ในเรื่องดังกล่าว 

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย