Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ถวายเทียนพรรรษา วัดป้อม..

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม ( พระอารามหลวง) ถ.วิเขียรโชฎก ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.อก.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชัย คงคานนท์ สว.จร.ได้นำข้าราชการตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร ถวายเทียนเข้าพรรษา โดย พระราชปริยัติคุณ (หลวงพ่อสมพงษ์ สุวโจ) เจ้าอาวาสวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) รับถวาย การถวายเทียนพรรษานี้เป็นโบราณประเพณีที่ทำสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน

 เมื่อถึงฤดูกาลเข้าพรรษา ภิกษุทั้งปวงต้องจำพรรษาในอาวาสของตนเป็นเวลา 3 เดือน พุทธศาสนิกชนทั้งหลายจึงได้จัดทำให้เป็นกุศลพิธีขึ้น เมื่อได้นำเทียนไปถวายพระสงฆ์แล้วก็ส่งผลให้ผู้ถวายย่อมได้รับอนิสงฆ์ จะทำให้ชีวิตดีเจริญรุ่งเรืองโชติช่วงเหมือนดั่งแสงไฟจากเทียน หากเจอปัญหาก็จะพบทางออกที่เป็นเหมือนแสงสว่างของเทียนช่วยส่องสว่างในชีวิตเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ พระราชปริยัติคุณ หลวงพ่อสมพงษ์ ได้ให้โอวาสในการปฎิบัติหน้าที่แก่ราชการตำรวจ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ประสบความสุข ความเจริญ คิดหวังสิ่งใด จงสำเร็จ จงสำเร็จ เทอญ.

  พญาราหู พรทราบข่าว 03/ สมุทรสาคร