Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจจับชาวเมียนมา (ขายอาหาร) ฝ่าฝืนงานห้ามตามประกาศกระทรวง..

 
เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น.นายวันชัย สาครมณีรัตน์ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวและคุ้มครองคนหางาน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ออกตรวจสอบแรงงานต่างด้าวประกอบอาชีพแย่งคนไทยบริเวณซอยทางเข้าบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หมู่ที่ 7 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 
ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากสำนักเลขานุการกรม ขณะตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 ราย ประกอบอาชีพเปิดร้านขายข้าวแกงพม่า (ขายของหน้าร้าน) ซึ่งเป็นงานห้ามตามประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่องกำหนดงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ ขณะตรวจสอบแรงงานมีเอกสารประจำตัวมาแสดง และได้รับอนุญาตทำงานกับ นางสาวมนัสนันท์ แพรกอุดม จึงแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวแก้ไขเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

         ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบในขณะนั้นไม่พบนายจ้าง นางสาวมนัสนันท์ แพรกอุดม มาแสดงตัว จึงขอให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก นางสาวมนัสนันท์ แพรกอุดม เข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตามมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 และดำเนินคดีตามกฎหมายโดยถึงที่สุดต่อไป

     ขณะเดียวกันจากแหล่งข่าวทราบว่า จัดหางานจังหวัด เตรียมทำหนังสือสอบถามถึง สำนักงานสรรพากร - สวัสดิการคุ้มครองแรงานและประกันสังคม อีกด้วย

   พญาราหู พิราบข่าว 03/สมุทรสาคร