Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ผู้ประกอบการ "เลี้ยงม้าแข่งไทย' วิงวอน ทบ. ไฟเขียวใช้สนามจัดการแข่งขัน ...


วันที่ 22 มิถุนายน 2565
วิงวอน ทบ. ไฟเขียวใช้สนามจัดการแข่งขัน ผู้ ประกอบการ เลี้ยงม้าแข่ง ไทยจากทั่วประเทศ นำโดย พวัต เตียตระกูล นายเกรียงไกร ใช้ฮั้งเจริญ และร.ต.ท.วีระพล สกุลรัตน์ ตัวแทนผู้ประกอบการเลี้ยงม้า
เข้าพบ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคม กีฬาม้าแข่งไทย เพื่อ แสดงความขอบคุณที่กรุณาสนับสนุน ให้มีการ จัดการแข่งขันกีฬาแข่งม้า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่เคยจัดการแข่งขันมานานถึง 3 ปีและยื่น ขอใช้สนามแข่งขันม้าแข่ง จังหวัดนครราชสีมา ในการดูแลของกองทัพบก ผ่านทางสมาคม ณสำนักงานใหญ่คณะกรรมการ โอลิมปิกแห่งประเทศไทย 

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยาเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ ก็รู้สึก เห็นใจกับผู้ประกอบการม้าทุกท่าน ท่านเราก็ได้ประสานไปแล้วทางนั้นบอกรอคำตอบ เพื่อให้มีการจัดแข่งขันม้าให้ได้เพราะมันเป็นอาชีพของเราเราต้องหาเงินดูแลครอบครัว ถ้าไม่มีการจัดแข่งทุกคนลำบาก ต้องการแบบไหนขอให้บอกเราพร้อม ให้การสนับสนุน แต่ ตอนนี้ถ้าทำได้ก็อยากฟื้นฟู สนามแข่งม้าจังหวัดอุดรธานี ให้มีคุณภาพอีกแห่งหนึ่งเพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาแข่งม้าต่อไป

โดย​ นายพวัต เตียตระกูล​ ตัวแทนผู้ประกอบการม้าแข่ง จังหวัดนครราชสีมากล่าวว่าวันนี้ได้มายื่นหนังสือ​ขอบคุณและขอให้ทางสมาคมฯช่วยผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันแข่งม้าอย่างต่อเนื่อง​ โดยผู้ประกอบตกงาน​ มา​ 2ปีกว่าแล้ว ที่ไม่ได้มีรายรับเลย​ โดยต้นทุนเลี้ยงม้า​ 15,000-20,000บาท​ ม้าในโคราชมีพันกว่าตัวโดยเสียค่าใช้จ่ายหลักสิบล้าน​ต่อเดือนโดยที่ไม่มีสนามแข่งขันเลย​ และยังฝากไปถึง​ ผบ.ทบ.ที่ดูแลสนามแข่งม้า โดยอยากวิงวอนเรามีอาชีพเลี้ยงม้าแข่งโดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน​ เงินรางวัลที่ได้​ มาจากฝีเท้าม้า​ วิงวอนผบ.ทบ.พิจารณาเปิดสนามแข่งม้าเพราะคนตกงานเป็นแสน​ กล่าวทิ้งท้าย

คิว ชัดทุกกระแส ภาพ/ข่าว
อ็อด อินทรีย์ รายงาน