Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

เจ้าหญิงกัมพูชา แจ้งความถูกหมิ่นประมาท ...

ที่กองปราบปราม  เวลา 10.00 น. สมาชิกราชวงศ์แห่งเจ้าหญิงกัมพูชา แจ้งความถูกหมิ่นประมาท ความถูกหมิ่นประมาท

กัมพูชา เข้าแจ้งความกับตำรวจให้เอาผิดกับผู้ที่หมิ่นประมาท แอบอ้างเป็นตนเอง เดินสายออกงาน จนทำให้เกิดตวามเข้าใจผิด เสื่อมเสียชื่อเสียง

องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม และเจ้าหญิงบุปผานี นโรดม และเจ้าหญิงศุภะนารี นโรดม เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในความผิด ฐานหมิ่นประมาทกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และขอให้ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

โดยหนังสือเดินทางบุคคลดังกล่าว เป็นจากกรณีเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จังหวัดสุรินทร์ ได้ออกหนังสือประกาศ เรื่องการแอบอ้างเป็นสมาชิกราชวงศ์กัมพูชา ลงวันที่ 29 มีนาคม 2565 ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอทุกอำเภอ

หนังสือมีใจความว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกระทรวงต่างประเทศว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับข้อมูลเกี่ยวการเสด็จฯ เยือนประเทศไทย ของพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม สมาชิกพระราชวงศ์กัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2565 จากการตรวจสอบข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พบว่า ไม่มีสมาชิกราชวงศ์กัมพูชาที่ทรงใช้พระนามว่าพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม อีกทั้งบุคคลที่อ้างตนเป็นพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม ยังมีหน้าตาเหมือนกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นพระองค์เจ้าสีสุวัตถ์ กุสุมานารีรัตนา ที่เดินทางมาจังหวัดชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อปี พ.ศ.2560

องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เปิดเผยว่า ข้าพเจ้า องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม และ คณะราชวงศ์จากกัมพูชา ได้แก่ เจ้าหญิงบุปผานี นโรดม , เจ้าหญิงศุภะนารีนโรดม แห่งราชวงศ์อาณาจักรกัมพูชา  

ตามที่วันที่ 19  มีนาคม2565 ที่ผ่านมา ได้มีหมายกำหนดการเสด็จเป็นการส่วนพระองค์เพื่อร่วมกิจกรรมกับสมาคมสตรีไทยสากล อาทิ งานสตรีไทยสากล  , กาล่าดินเนอร์ ที่ร้านอาหารซอยราชครู   แต่ด้วยเกิดเหตุขัดข้องบางประการ จึงไม่สามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ และได้ประกาศจากหน่วยงานระดับจังหวัดแถบชายแดน ได้ใช้ข้อความหมิ่นประมาท ด้วยเอกสาร สร้างความเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความเสียหาย น่าอับอาย แก่พระประยูรญาติ แห่งราชวงศ์อาณาจักรกัมพูชา ภายหลังยังมีผู้สื่อข่าวได้ลงข่าวหมิ่นประมาท ซ้ำจนได้เกิดข้อความเชิงสับสน กับเจ้าหญิงปลอมที่เคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อ 5 ปีก่อน  และลงข่าวเพื่อสร้างความสับสนในการตีความเข้าใจ  อาทิ  เจ้าหญิงปลอม เจ้าหญิงกำมะลอ ซ้ำลงในสื่อทั้งโซเชี่ยล และฟรีทีวี ทุกช่อง ก่อให้เกิดความเสียหายระดับประเทศ และข่าวนี้ได้มีการตีพิมพ์แปลไปอีกหลายภาษา ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดูถูก ดูหมิ่น กับผู้เสียหาย ทั่วโลก 
บัดนี้ ข้าพเจ้าจึงขอร้องทุกข์  ดำเนินคดี ทั้งแพ่ง และอาญา เรียกร้องค่าเสียหาย  เรียกร้องค่าชดเชย ขอให้แก้ข่าว ขอให้ลงขอโทษทุกวิธี เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงกับข้าพเจ้าและครอบครัว ด้วย