Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ปทศ.กก.3 ทลายบุกจับลูกเสือโคร่ง 2 ตัวและสัตว์คุ้มครองหายาก ได้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา


เจ้าหน้าที่ปทศ.กองกำกับการ 3 ทลายบุกจับลูกเสือโคร่ง 2 ตัวและสัตว์คุ้มครองหายาก ได้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

    จากที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. โดยการนำของ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์  ผบก.บก.ปทส. พ.ต.ท.อริยพล สินสอน รอง ผบก.บก.ปทส. พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปทส.หัวหน้าชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี รอง ผกก.3 บก.ปทส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชบุกทลายแหล่งค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ที่บ้านพักริมถนนมิตรภาพ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา

 เนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีการทำเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม มีกรงพักเลี้ยงสัตว์ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดจับกุม พบเป็นลูกเสือโคร่ง 2 ตัว เพศผู้ชื่อโฟกัสและเพศเมียชื่อวีด้า อายุ 3 เดือน นกกาฮัง หรือ นกกก 6 ตัว และนกเงือกกรามช้าง 2 ตัว และสัตว์อื่นเป็นจำนวนมากไว้ดำเนินคดี

   ผู้ต้องหารับว่าติดต่อจัดหาลูกเสือ และนกเงือก มาจากเครือข่ายที่รู้จักกัน โดยซื้อลูกเสือมาตัวละ 150,000 บาท มาขายต่อตัวละ 400,000 บาท ส่วนนกเงือกซื้อมาตัวละ 7,000-8,000 บาท ขายต่อตัวละ 20,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหา เคยขออนุญาตประกอบกิจการสวนสัตว์ แต่ขาดต่อใบอนุญาตเมื่อปี 2562

    ล่าสุดลูกเสือโคร่ง ถูกส่งไปอนุบาลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากถูกอดน้ำอดอาหาร โดยหลังจากสุขภาพดีขึ้นจะส่งไปอยู่ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากกับน้องขวัญ เสือโคร่งของกลางที่ยึดได้ก่อนหน้านี้ และทำการตรวจ DNA เพื่อเทียบเคียงหาแหล่งที่มาว่ามาจากเขตกลุ่มป่าเขาใหญ่ตามที่มีการอ้างถึงหรือไม่และจะขยายผลเส้นทางการเงิน

# Thailand report online

อั๋น สายไหม ภาพ/ข่าว
อ็อด อินทรีย์ รายงาน