Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

สมุทรสาคร ส.ส.จอมขวัญจับมือเกษตรจังหวัดช่วยชาวสวนมะม่วงที่ราคาตกต่ำมียอดซื้อแล้วกว่า 30,000 กิโลกรัม


(6เมษายน 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากปัญหาราคามะม่วงตกต่ำ   นายอำนาจ โสรถาวร เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาครเขต3 ได้ลงพื้นที่สวนมะม่วงในตำบลเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว เพื่อรับฟังปัญหา และหาแนวทางการช่วยเหลือตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ทางด้านนายอำนาจ โสรถาวร เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ชี้แจงว่า ตอนนี้ทางนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และทางท้องถิ่นให้การช่วยเหลือ อย่างเช่น ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้มีการติดต่อหาโรงงานในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อรับซื้อมะม่วงจากเกษตรกรไปแปรรูป ส่วนทางสำนักงานเกษตรก็จะช่วยในการลดต้นทุน เช่น เรื่องสารชีวภัณฑ์ ปุ๋ยอินทรีย์ต่างๆเพื่อมาทดแทนปุ๋ยเคมีที่ราคาสูง พร้อมวางแผนการปลูกในฤดูกาลหน้า เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ จำนวนพอดีกับความต้องการ โดยใช้หลักตลาดนำการผลิต

 ส่วนทางด้านนางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาครเขต 3 บอกว่าได้ช่วยซื้อมะม่วงจากชาวสวนงวดแรก6,000 กิโลกรัม และในวันพรุ้งนี้จะซื้ออีก 16,000 กิโลกรัม นอกจากนั้นได้มีการประสานในหลายช่องทางเพื่อช่วยระบายผลผลิตของเกษตรกร ซึ่งก็มีเจ้าของกิจการ บริษัทต่างๆ เช่น เจ้นกห้องเย็นโคกขามช่วยซื้อ 3,200 กิโลกรัม คุณสรัญญ์ภัค ลิ้มแสงสุรีย์ 3,500 กิโลกรัม บริษัท พีเอสซีเมท จำกัด 500 กิโลกรัม  พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน  พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด ร่วมกันช่วยซื้อมะม่วงจากชาวสวนอีกจำนวน 5,000 กิโลกรัม  เพื่อนำไปช่วยแจกจ่ายให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ยังมีเจ้าของกิจการและบริษัทต่างๆติดต่อขอซื้อมะม่วงเพื่อช่วยเหลือชาวสวนอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นได้ช่วยซื้อมะม่วงจากชาวสวนไปแล้วกว่า30,000 กิโลกรัม


 พญาราหู พิราบข่าว 03/สมุทรสาคร