Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

สมาคมเสริมสร้างครอบครัวลงพื้นที่เขตลาดพร้าว เพื่อให้ความช่วยเหลือหัวหน้าครอบครัวซึ่งประสบปัญหาในการประกอบอาชีพและยากไร้

สมาคมเสริมสร้างครอบครัวลงพื้นที่เขตลาดพร้าว เพื่อให้ความช่วยเหลือหัวหน้าครอบครัวซึ่งประสบปัญหาในการประกอบอาชีพและยากไร้  
 
    นางสาวประไพ  ยั่งยืน  กรรมการสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข  ได้รับมอบหมายจากนายกสมาคม (นางระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนาย พชร มณีวงษ์ ซึ่งป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่ว ไม่สามารถขับวินมอเตอร์ไซค์ได้ อาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน ที่กำลังเรียนศึกษาโดยคนโตนั้นจะต้องออกจากการศึกษากลางคันเพื่อมาทำงานหาเลี้ยงคนในครอบครัว 3 ชีวิต ในพื้นที่เขตลาดพร้าว  

    โดยนายพชร  มณีวงษ์  อายุ 45 ปี  ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือที่สมาคมเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อขอค่าโดยสารเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล ทั้งนี้เพราะในบ้านหรือครัวครอบไม่เงินเพียงพอสำหรับการเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้เลย ทางสมาคม จึงได้ประสานผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มอีกทางหนึ่ง     
   
   นางสาวประไพ ยั่งยืน กล่าวว่า  ท่านนายกสมาคมหรือแม่แดง  (ระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช) ได้ย้ำเสมอว่าสมาคมของเรานั้น ให้ความสำคัญชีวิตครอบครัวผู้ยากไร้ที่ขยันทำมาหากินแต่ประสบทุกข์ยากในการประกอบอาชีพและที่สำคัญโดยเฉพาะเรื่องเยาวชนหรือเด็ก ๆ ลูก หลาน ที่ยังเรียนหนังสือหรือกำลังศึกษา ถ้าสามารถสามารถประสานและหาทางช่วยเหลือได้ก็จะพยายาม เพราะเราเชื่อว่าเยาวชนหรืออนาคตของเด็กในวันนี้ก็คืออนาคตของชาติในวันหน้า ถ้าวันนี้เด็กๆ หรือเยาวชนทุกคนสามารถมีการศึกษาที่ดี ที่เหมาะสม นั้นก็แสดงว่าอนาคตของชาติหรือประเทศเราได้ฝากไว้ในมือของเยาวชนและนอกเหนืออื่นใดก็คือการศึกษาสามารถสร้างอาชีพที่มีโอกาสในการทำงานมากกว่าผู้ที่ขาดการศึกษา   
 
   โดยสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้มอบเงินช่วยเหลือ 1,000 บาทพร้อมถุงยังชีพที่ประกอบไปด้วยข้าวสาร  ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน  และจะดำเนินการประสานเรื่องการศึกษาให้กับลูกสาวคนโตเพื่อให้สามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเดิมอีกต่อไป//