Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ประชุมหารือการจัดตั้ง"สมาคมธุรกิจการค้าและการลงทุนไทย-จีน-เอเชีย หรือ TCATIA


วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. 
น.ส.อัญญา แซ่ตั้ง นายกสมาคมธุรกิจการค้าและการลงทุนไทย-จีน-เอเชีย The Association of Trade & Investment for Thai-China-Asia (TCATIA) 泰中亚贸易投资商会 พร้อมสมาชิก ร่วมประชุมหารือเรื่องการจัดตั้ง “สมาคมธุรกิจการค้าและการลงทุนไทย-จีน-เอเชีย” ณ บางกอก เนเขอรัล สปา แอนด์ รีสอร์ท เลขที่ 1148 ถนนพัฒนาการ 30 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 
โดยมีสมาคมฯ วัตถุประสงค์เพื่อ
1.เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันการค้าระหว่างประเทศ การลงทุนของผู้ประกอบการนําเข้า ส่งออก ไทย จีน และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ให้มีมูลค่ามากขึ้นอย่างยั่งยืน 
2.เพื่อสรรหาสินค้าประเภทใหม่ เข้าถึงแหล่งสินค้าที่อยู่พื้นที่เข้าถึงยาก สร้างความหลากหลายแก่สินค้านำเข้าส่งออกไทย จีน และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย
3.นำเทนโนโลยีทันสมัยเข้ามาปรับใช้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทำธุรกิจนําเข้าส่งออกสินค้า แก้ไขข้อจํากัดและอุปสรรค เสริมสร้างความโปร่งใส ความถูกต้องของเอกสาร ความน่าเชื่อถือ และ ความรวดเร็วในการเตรียมเอกสารส่งออก อีกทั้งยังเพิ่มความรวดเร็วในการชำระและได้รับชำระเงินค่าสินค้า 
4.เผยแพร่ ข้อมูล ข่าวสาร อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา สถานการณ์ ราคาสินค้า ทั้งในไทย และ ต่างประเทศ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการนำเข้าส่งออก
5.เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยขยายตลาดต่างประเทศโดยการจัดทํา Business Matching ทั้ง ในรูปแบบ Online และ Offline อย่างครบวงจร โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ และ น่าเชื่อถือ และ ให้สองฝ่ายได้พูดคุยเจรจาเพื่อต่อยอดธุรกิจ 
6.เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยเพิ่มแหล่งคู่ค้าเพิ่ม Suppliers โดยการจัดทําBusiness Matching ทั้งในรูปแบบ Online และ Offline โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ และ น่าเชื่อถือ และ ให้สองฝ่ายได้พูดคุยเจรจาเพื่อต่อยอดธุรกิจ
7.เพื่อส่งเสริมการลงทุนระหว่างไทย จีน รวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย 
8.เพื่อดําเนินกิจกรรมสาธารณกุศลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทังนี้วัตถุประสงค์ทั้งหมดของสมาคมไม่ เกยี่วข้องกับการเมืองทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย