Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ อบรม ผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เพื่อให้ประชาชนได้มีทางเลือกในการยุติความขัดแย้ง


    นายเรืองศักดิ์  สุวารี  อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  กล่าวว่า  การอบรมหลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 2562 นั้นทางกรมได้จัดมาแล้ว 35 รุ่น  รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 36 โดยจัดรุ่นละ 50 คน เพื่อให้ผู้อบรมได้ไปทำหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ยและเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ของตนเอง

     ด้านดร.โฆสิต   สุวินิจจิต  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  การจัดการอบรมครั้งนี้กระทรวงยุติธรรมได้จัดตามมาตราฐานของกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ และต้องการให้ประชาชนคนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับรู้รับทราบถึงกฎหมายหรือความเป็นธรรมที่ชุมชนสามารถเข้าถึงได้และที่สำคัญรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่าย สร้างความเป็นธรรมและยุติธรรมได้โดยประชาชนคนในพื้นที่ ในชุมชน   และที่สำคัญกว่านั้นสามารถลดงบประมาณของรัฐลงได้อีกด้วย  การนำหลักการไกล่เกลี่ยลงในพื้นที่ชุมชนจะสามารถสร้างความสมานฉันท์ และลดความขัดแย้งของประชาชนลงได้ด้วยความรัก ความสามัคคีลงได้

   การอบรมของผู้ไกล่เกลี่ยเพื่อไปทำหน้าที่และเปิดศูนย์นั้นกระทรวงยุติธรรมโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มีการอบรมในแต่ละครั้ง ตามรูปแบบการไกล่เกลี่ยให้เสมือนจริง//