Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

เตรียมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ “วอล์คกิ้งสตรีท” ครั้งใหญ่

เตรียมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ “วอล์คกิ้งสตรีท” ครั้งใหญ่ 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโครง การถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ว่าขณะนี้การดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ที่เมืองพัทยาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้มีการดำเนินการคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 % ด้วยการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของถนนวอล์คกิ้งสตรีทั้งสายไฟฟ้าและระบบสื่อสารที่ร้อยไปตามท่อระบายน้ำของเดิมขนาด 1.60 เมตรของเมืองพัทยา ซึ่งหลังดำเนินการเสร็จจะส่งผลให้สายไฟในถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสวยงาม เพื่อพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาว ต่างชาติ

       ส่วนการปรับปรุงถนนฟุตปาธในโครงการวอล์คกิ้งสตรีทนั้น ขณะนี้ได้มีการจัดสรรงบประมาณปี 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโครงการนี้จะทำให้ถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความสวยงามมากขึ้น จากการปูพื้นตัวหนอนบนถนนใหม่ที่ประกอบลวดลายทางด้านสถาปัตยกรรม อีกทั้งเมืองพัทยายังได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและกลุ่มศิลปินในการวาดเพื่อเป็นสัญลักษณ์ทั้งบนถนนและตู้มิเตอร์ไฟฟ้าให้มีความสวยงามสมกับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา ทั้งนี้นอกจากการปรับปรุงถนนและฟุตปาธแล้วเมืองพัทยาจะมีการดำเนินการจัดทำระบบระบายน้ำฝนลงสู่ทะเล เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องในช่วงที่ผ่านเวลาที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องพื้นที่ดังกล่าวจะประสบปัญหาน้ำท่วมขังต่อเนื่องด้วย 

      นายสนธยา เปิดเผยต่อไปอีกว่านอกจากการจัดการบนพื้นราบแล้ว ยังมีในส่วนแผนการจัดสร้างหลัง คาคลุมโครงการถนนวอล์คกิ้งสตรีทด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องของการออกแบบ โดยการจัดทำหลังคาคลุมนี้เพื่อเพิ่มระยะเวลาให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นพื้นที่ที่สามารถทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และสวยงามเหมาะสมกับพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ ปัจจุบันในเรื่องของการปรับปรุงผิวถนนและฟุตปาธนั้นเมืองพัทยาได้ลงประกาศเพื่อสรรหาผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการแล้ว ขณะที่ในส่วนเรื่องของการก่อสร้างหลังคาคลุมนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณารูปแบบ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างความสูงของตัวอาคาร ลักษณะของหลังคาที่เหมาะสมในการใช้งาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ความสวยงามทางทัศนียภาพและประโยชน์สูงสุด โดยจะมีการจัดตั้งงบประมาณโครงการนี้ได้ในปี 2566 นี้