Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

จังหวัดสมุทรสาคร แถลงข่าวงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย”

จังหวัดสมุทรสาคร แถลงข่าวงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” 

(26 ม.ค.65 ) ที่ลานกิจกรรมศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายพัฒน์โกศล หนูสมแก้ว ผอ.วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00-21.00 น. ที่บริเวณลานกลางแจ้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย โดยมี นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร นายประพันธ์ คันธมานนท์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน 

นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ กล่าวว่า งานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่อยู่ในโครงการเชฟชุมชนเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนบนพื้นฐานของโอกาสและศักยภาพของท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางอาหารโดยเฉพาะอาหารทะเล และวัตถุดิบอื่นๆที่มีอย่างหลากหลาย 

การท่องเที่ยวเชิงอาหารเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ใช้วิถีทางวัฒนธรรมขับเคลื่อนชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสมทุรสาครได้ และยังเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ด้านอาหารให้กับชุมชน ที่สอดคล้องกับบริบทในพื้นที่ 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการฝึกอบรมเชฟท้องถิ่นในพื้นที่เป้าหมาย 3 อำเภอ โดยใช้หลักสูตรอาหารถิ่น หลักสูตรอาหารไทย และหลักสูตรเครื่องดื่มไทยสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร แลโรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในการออกแบบจัดทำหลักสูตร

งานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” มีการจัดแสดงและจำหน่ายอาหารภายในงานมากกว่า 30 บูธ โดยเชฟชุมชนจะมาโชวืฝีมือทำเมนุอาหารถิ่น อาทิ เมนูหมูตุ๋นลำไย หมูผัดกระปิ น้ำพริกปลาทู และเมนูอาหารอื่นๆที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละอำเภอ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจำหน่ายสินค้านาทีทอง และโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมาย 

  พญาราหู พิราบข่าว 03/สมุทรสาคร