Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ครบรอบปีที่55! สภท.จัดประชุมใหญ่สามัญ '63

นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย นำคณะกรรมการบริหารสมาคม ต้อนรับสมาชิก และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 63 ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา ฉลองครบรอบปีที่ 55

เมื่อเวลา 09.00 น. วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.55ปี) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่ผ่านมา ได้กำหนดให้สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคประเทศไทย เปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งกำหนดวันจัดงานในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 07.00 น. ไปจนถึง 12.00 น. (สำหรับสมาชิก) และสำหรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานท่านที่ได้รับรางวัลเกียรติคุณ ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 09.00 น.

ซึ่งในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจาก คุณสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานในพิธีจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย และกล่าวเปิดงาน พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ "แนวทางการนำเสนอข่าวเยาวชนที่ต้องคดี"

จากนั้นในเวลา 09.30 น. ทางคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล และบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ทิศทางสินค้าไทยก้าวไกลในตลาดโลก" พร้อมมอบรางวัลข้าราชการดีเด่น ,มอบรางวัลองค์กรดีเด่น ,มอบรางวัลบุคคลดีเด่นแห่งปี และมอบรางวัลนักข่าวน้ำดี ก่อนที่จะมีการเสวนาโต๊ะกลมในหัวข้อเรื่อง "ท่องเที่ยวเพื่อชาติ รัฐ ราษฎร์ ร่วมใจ" โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ,คุณรักพงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ และคุณชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี คุณสุพัตรา สมถวนิช รองเลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 (รับรองงบดุล 2562) จะเริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น. ก่อนที่จะมีพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สมาชิกของสมาคม ซึ่งทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากคุณอลงกรณ์ พลบุตร
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี และการจับสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวน 55 รางวัล ให้กับสมาชิก ในโอกาสนี้ด้วย

ส่วนกิจกรรมในช่วงค่ำ ทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขึ้นกล่าวเปิดงานพร้อมให้การต้อนรับสมาชิก และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนพ้องน้องพี่ชาว สภท. ณ ห้องแกรนด์ พาโนรามา ชั้น14  นอกจากนี้ ยังได้เรียนเชิญ  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งให้เกียรติขึ้นกล่าวแสดงความยินดี และมอบโล่เกียรติคุณรางวัล"สื่อมวลชนคุณภาพ" และผู้ให้การสนับสนุนในการจัดประชุมใหญ่ ครั้งนี้ โดยมีคุณเทพชัย หย่อง ประธานสมาพันธ์หนังสือพิมพ์อาเซียน และคุณมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสครบรอบ 55 ปี พร้อมกันนี้ ทางประธานสมาพันธ์หนังสือพิมพ์อาเซียน ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณรางวัล "สื่อสร้างสรรค์สู่สังคม" ในโอกาสนี้ด้วย ก่อนที่จะมีศิลปินนักร้องที่มาร่วมสนุก และให้ความบันเทิงบนเวที อีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เพิ่มเติมว่า ในการจัดงานปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้กำหนดการจัดเพียง 1 วันเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงเลื่อนการจัดงานลดลง เพื่อความปลอดภัยของผู้มาร่วมงาน ในการนี้ทางสมาคม ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ ทั้งหน้ากากอนามัย ,เฟซชิลล์ ,เครื่องวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ ไว้เพื่อป้องกันในโอกาสนี้ด้วย... 
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.55ปี)

#ธวัชชัย เฟืองอนันต์รายงาน
#T.Newsman007Online