Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

อ.เดช กระแสธาตุ เปิดใจ!

อ.เดช กระแสธาตุ เปิดใจ!


นายเดช ชวัลวิทยาพงศ์ หรือที่บรรดา FC รู้จักในนามของ "อาจารย์เดชกระแสธาตุ" เปิดใจกับผู้สื่อข่าวกรณีข่าวฉาวที่เผยแพร่ออกไปในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับการสร้าง "ศาลากุมาร" ว่า วัตถุประสงค์ในการสร้างศาลากุมารเพื่อให้เป็นที่บรรจุสังขารของผู้ที่ถูกทำแท้งทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจก็ดีให้เป็นที่พักพิงหรือที่สถิตของดวงจิตเพราะดวงจิตไม่มีที่สถิตก็จะเปรียบเป็นดั่งสัมภเวสีที่ต้องเร่ร่อนไปจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่พบปะและกลับต้นทางคือพ่อแม่ด้วย ซึ่งอีกนัยหนึ่งก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล


ส่วนตัวอาจารย์เดชเองจึงได้ดำริคิดที่จะสร้างศาลากุมารนี้โดยได้เข้าไปขออนุญาตกับเจ้าอาวาสวัดนึงเพื่อจะทำการสร้างโดยมีงบประมาณ 70,000 กว่าบาทและได้มีการโอนเข้าบัญชีของเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแต่พื้นที่ได้รับร่วมทำบุญมามีจำนวนแค่ 10,000 กว่าบาทไม่ครบตามจำนวนไม่สามารถสร้างได้ขณะเดียวกันก็มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินอีก 3 หมื่นกว่าบาทถือเป็นเจ้าภาพใหม่สร้างขนาดที่เล็กกว่าโดยเจาะจงว่าจะทำอีกวัดนึงอาจารย์เดชจึงปรึกษาทีมงานแล้วได้มาสร้างโดยที่ตัวเองก็ไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดเป็นเรื่องราวซึ่งอาจจะสร้างความไม่พอใจหรือความเสียหายให้กับกลุ่มบุคคลได้จึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาดังกล่าวที่เคยออกมาวันนี้จึงได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงสาเหตุนี้


สร้างศาลากุมาร ประเด็นหลัก ผมต้องแจ้งว่า ผมต้องกราบขอโทษ กับ ท่านเสริมเจ้าอาวาส วัดศิริสุขาราม (วัดโรงหลวง) และ ผู้ร่วมบุญทั้ง 53 ท่าน “ ที่ไม่ได้แจ้งว่าย้ายสถานที่การสร้าง” แต่ศาลา ได้สร้างเสร็จแล้ว
#Time Line ของการโพส เรื่องศาลากุมาร
วันที่ 10 มิย. 62 เรื่องโพสร่วมบุญ โดย อ.เติ้ง โดยเข้าบัญชี อิทธิพล ตันติประเสริฐ ธ.กสิกรไทย บช 5722219017
วันที่ 12 มิย. 62 ทำคลิปบนยูทูป เรื่องร่วมบุญ โดย อ.เติ้ง
วันที่ 18 มิย.62 มีโพส .ปิดรับการร่วมบุญ ศาลากุมาร แต่โพส โดนสแปม จนโพสหาย (ช่วงเดือน มิย.62 อ.เติ้ง โดนแฮกเฟส และ โดนสแปม บ่อยมาก จนต้องขึ้นโพส เรื่องการสแปมโพสและแฮกเฟส ในวันที่ 23 มิย. 62 จึงมีการหยุดกระทำ
วันที่ 2 กค. 62 อ.เติ้ง มีการไลฟ์สดซ้ำ ว่า “หยุดพักการร่วมบุญศาลากุมาร” เพราะไปเน้นเรื่องกฐิน ช่วง 2 นาทีสุดท้ายก่อนไลฟ์สดจบ
#สาเหตุที่ย้ายสถานที่
1.เจ้าภาพคนแรก ได้เข้ามาดูสถานที่ ที่วัดแล้ว และทราบงบประมาณ “ท่านเจ้าภาพแจ้งว่า เอาไว้ก่อน!!” ทำให้ผมคิดว่า คงขอเวลา จึง ไม่ได้แจ้งเจ้าอาวาส ว่า เจ้าภาพยังไม่ทำ
2.ได้เจ้าภาพ คนที่2มา ผมไม่สามารถบอกชื่อ ได้ เนื่องจาก เป็น สิทธิส่วนบุคคล ทางเจ้าภาพท่านที่ 2 มีความประสงค์จะเลือกสถานที่ใหม่ และได้ทำการศาลาแล้ว แต่ขนาด ที่เล็ก ด้วยงบประมาณที่ จำกัด รวมกับยอดเงินที่ทำบุญ มียอดสลิป ประกบ มา 14,388 บาท ที่เข้าบัญชี อ.เติ้ง
#จุดประสงค์ที่ออกมาแถลงข่าว
1.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ผมและอ.เติ้งไม่ได้โกง เงินร่วมทำบุญ และเงินยังคงอยู่
2.เพื่อขอโทษ ต่อ ท่านเสริมเจ้าอาวาส วัดศิริสุขาราม (วัดโรงหลวง) และ ผู้ร่วมบุญทั้ง 53 ท่าน #เรื่องการย้ายสถานที่ แต่ไม่ได้แจ้ง
3.ยอดเงิน14,388 บาท ตั้งใจจะนำมาบูรณะรอบศาลาที่สร้างแล้ว
4.ยอดเงิน14,388 บาท และมีสลิป ที่เข้าบัญชี อ.เติ้ง หากท่านที่ร่วมบุญมา ไม่พึงพอใจ กับการย้ายสถานที่ อ.เติ้ง ขอให้ส่งสลิป และบัญชีของผู้ร่วมบุญมา เรายินดี โอนคืน หลังจากการตรวจสอบ ว่า ตรงกับสเตทเม้นท์ #โดยไม่เปิดเผยรายชื่อ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล ของผู้ร่วมบุญ