Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ไม่มีชื่อ

‘บิ๊กแป๊ะ’ สั่งทุกหน่วย 
บังคับใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาด กลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้ ฉวยโอกาส ซ้ำเติม ‘ปชช.’ ในช่วงวิกฤต ‘โควิด-19’


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลบางกลุ่ม มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ และมีการติดตามทวงหนี้โดยมีพฤติการณ์ข่มขู่ประชาชน อีกทั้งฉวยโอกาสในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19  ซ้ำเติมประชาชน ว่า

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ขับเคลื่อนตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการกวดขันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวาดล้างอาชญากรรมในรูปแบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ในทุกพื้นที่อย่างจริงจั

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้กำชับสั่งการมาโดยตลอด ให้ทุกกองบัญชาการ ทุกภาคส่วน เข้าไปดำเนินการกับบุคคลบางกลุ่ม ที่มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ พร้อมกับดำเนินการป้องกันและปราบปรามกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลตามพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ ที่ผู้นำเงิน หรือทรัพย์สินไปให้กู้ และผู้ติดตามทวงหนี้โดยมีพฤติการณ์ข่มขู่ ใช้ความรุนแรง  ฉวยโอกาสซ้ำเติมและสร้างความหวาดกลัวให้แก่พี่ น้องประชาชน โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด จับกุมปราบปรามการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทุกราย สร้างระบบฐานข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและขยายผลดำเนินคดีกับนายทุน ผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลัง ให้ได้ทั้งเครือข่าย ขบวนการ มิให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน มีข้อมูลหรือพบเบาะแส สามารถโทรแจ้งหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม.