Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

"หนุ่มใจงาม ทำจิตอาสา ปั่นจักรยาน 500 กม.สุรินทร์ - กรุงเทพฯ เพื่อสานฝันให้น้องๆ"ในโครงการปั่นขอสนามฟุตบอล King Powerเพ่ื่อไห้เด็กไทยได้มีสนามดีๆ!!

"หนุ่มใจงาม ทำจิตอาสา  ปั่นจักรยาน 500 กม.สุรินทร์ - กรุงเทพฯ เพื่อสานฝันให้น้องๆ"ในโครงการปั่นขอสนามฟุตบอล King Powerเพื่อให้เด็กไทยได้มีสนามดีๆ!!


"โครงการปั่นขอสนามฟุตบอล King Power เพื่อให้เด็กไทยมีสนามดีๆ" โดยชมรม อาลาดิน คงเรือง ไทยช่วยไทย (เคียงข้างสังคมไทย) ซึ่งนายอาลาดิน วัย 37 ปี ได้เห็นความสำคัญของเด็กๆใน อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ที่ชอบและรักกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก จึงได้เสนอตัวเป็นจิตอาสา ทำการปั่นจักรยานจาก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เข้ากรุงเทพมหานคร เป็นระยะทาง 500 กม.โดยเริ่มปั่นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 62 ที่ผ่านมา กำหนดการที่จะถึงกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 เมษายน 2562 หลังจากนั้นจะทำการยื่นหนังสือของ นายศักดิ์นันท์ สุภาวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ มอบให้บริษัทคิงพาวเวอร์ ถนนรางน้ำ เพื่อขอสนับสนุนสนามฟุตบอลให้เด็กๆที่รักกีฬาฟุตบอลแต่ขาดโอกาสที่จะมีสนามดีๆได้เล่นต่อไป




ด้านนายอาลาดิน เปิดเผยว่า  สำหรับแรงบันดาลใจที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา เพราะตนเอง เห็นความสำคัญของเด็กๆที่รักกีฬาฟุตบอลแต่ขาดโอกาสที่จะมีสนามดีๆได้เล่น
ซึ่งตนเองเป็นคนชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานี ในปัจจุบันได้ย้ายไปทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต และมีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.ศีขรภูมิ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้เห็นเด็กๆที่นั่นชอบเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจโดยใช้ทุ่งนาเป็นสนามซึ่งเต็มไปด้วยฝุ่นละอองจากดินลูกรัง เด็กๆบางคนได้รับบาดเจ็บจากการล้มทำให้แขนขาถลอก ตนเองมองว่าน่าจะคิดทำอะไรสักอย่างเพื่อให้เด็กๆเหล่านี้ได้มีสนามฟุตบอลดีๆได้เล่นเพื่อเป็นการออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติด ตนเองจึงได้ทำการปรึกษากับหน่วยงานต่างๆใน อ.ศีขรภูมิ และในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้รับคำตอบที่ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ตนเองจึงเริ่มโครงการทันที

นายอาลาดิน เปิดเผยต่อว่า ที่ผ่านมาตนเองได้ทำจิตอาสามาเป็นที่ 14 แล้วโดยได้ช่วยสังคมทุกด้านไม่คำนึงถึงสถานที่ไม่ว่าจะเป็นบ้าน วัด โรงเรียน โรงพยาบาล โครงการเดินตามรอยพ่อ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีโอกาสร่วมวิ่งกับพี่ตูน บอดี้สแลม ทำโครงการสร้างและหาทุนให้นักเรียนทางภาคใต้ และส่งเอกสารหน่วยงานช่วยส่งเสริมเยาวชนไทย และทำโครงการด้วยตัวเอง มาหลายปี การที่เราจะทำความดีนั้น ไม่จำเป็นต้องทำสถานที่ที่เราเกิดอย่างเดียวก็ได้ อยู่ที่ไหนๆ ถ้าเป็นความดีในการช่วยเหลือสังคมเราก็ทำได้หมดทุกที่ นายอาลาดินกล่าวทิ้งท้าย!!