Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

" ผู้การปิ่น "ตรวจเข้ม กวดขันวินัย การจราจรบนทางเท้า

" ผู้การปิ่น "ตรวจเข้ม กวดขันวินัย การจราจรบนทางเท้า


ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร,            พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผบช.สตม. 



วันที่5 มี.ค.62 เวลา 17.00 น. บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เทอมินอล 21 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
พล.ต.ต.นิธิธร  จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร.,พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร., พ.ต.ต.นที คุ้มล้วนล้อม สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. ร่วมกับ นายจิรวัฒน์ แพงมา ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. ชุดที่ 35 ,บก.จร.,สน.ลุมพินี ,เจ้าหน้าที่กรมการขนส่ง และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันกวดขันวินัยจราจรบนทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งเป็นการยืดอายุการใช้งานทางเท้าให้สามารถใช้งานได้ต่อไป โดยได้มีการปฏิบัติในพื้นที่กรุงเทพมหานครดังนี้




ปฏิบัติการต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ก.ค.61 จนถึงปัจจุบัน ปฏิบัติการทั้งหมด 233 จุด พบการกระทำความผิดและดำเนินคดีแล้วทั้งสิ้น 15,261ราย ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับทั้งหมด 7,052,800 บาท ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 สามารถจับผู้ขับขี่ฯ ได้ทั้งสิ้น 1378 ราย ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับทั้งหมด 923,800 บาท      โดยในวันที่ 5 มี.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งและเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับขี่บนทางเท้า เน้นจุดถนนสุขุมวิทและทั่วกรุงเทพมหานคร จำนวน 206 ราย  เปรียบเทียบปรับทั้งสิ้น 156,700 บาท
                   
 อนึ่ง กรุงเทพมหานคร กองบังคับการตำรวจจราจรและสำนักเทศกิจได้ประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทราบเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ผู้ใดที่ฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย และเพื่อให้พี่น้องประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์ว่าควรใช้เส้นทางการขับขี่ที่เหมาะสม ไม่สร้างความเดือดร้อนในการใช้พื้นที่สาธารณะของประชาชนผู้ใช้ทางเท้าและเคารพสิทธิ                  ของผู้อื่นมากยิ่งขึ้น !!