Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑ แถลงผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรวมของกลางยาบ้ากว่า ๖ ล้านเม็ด

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑ แถลงผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรวมของกลางยาบ้ากว่า ๖ ล้านเม็ด


วันนี้ (๒๕ ก.พ.๒๕๖๒) เวลา ๑๕.๐๐ น. พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน
รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร
ผบช.ภ.๑ ,
พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ
รอง ผบช.ภ.๑,
นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค ๑ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ๒ คดี ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑



รวมของกลางยาบ้ากว่า ๖ ล้านเม็ด 
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลาประมาณ ๐๗.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย  จว.อ่างทอง  ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า  จำนวน ๒๐๐,๐๐๐ เม็ด ที่มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำมาวางปะปนไว้กับผลไม้กองลำไย บริเวณที่ดินว่างเปล่า หมู่ ๒ ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง เพื่อรอส่งให้กับลูกค้า  ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขยายผลของตำรวจภูธรภาค ๑ นำโดย พันตำรวจเอกชยานนท์ มีสติ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค ๑ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ายาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้นั้น มีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดซึ่งใช้รถยนต์ ยี่ห้ออิซูซุ รุ่นดีแม๊ก สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผฉ-๒๔๐๓ เชียงราย นำมาส่งมอบให้กับลูกค้าบริเวณดังกล่าว แต่เนื่องจากปริมาณยาเสพติดที่นำมาส่งมอบมีจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเข้มงวดในการตั้งด่านสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด ผู้กระทำผิดจึงต้องเร่งรีบในการส่งมอบทำให้ไม่สามารถส่งมอบยาเสพติดให้กันได้ทั้งหมดและได้ทิ้งยาเสพติดไว้บริเวณดังกล่าว  ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนโดยการสะกดรอยรถเป้าหมายคันดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งต่อมาวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ รถยนต์คันดังกล่าวได้เดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าพื้นที่ภาคกลาง จากการสะกดรอยติดตามโดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางพบว่ามีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว สีขาว ทะเบียน ผจ-๖๑๖๘ เชียงราย ขับนำรถเป้าหมายมาตลอดเส้นทาง จนกระทั่งมาถึงบริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข ๓๒ (สายเอเชีย) ฝั่งขาเข้า กรุงเทพ หมู่ที่ ๕    ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้นรถทั้งสองคัน ขณะเข้าตรวจค้นพบ
 ๑.นายวิศิษฐ์ เชอมือ อายุ ๒๔ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๒๗๓ ม.๑๐ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้ออิซูซุ สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผฉ-๒๔๐๓ เชียงราย
๒.นายนพดล อายิ อายุ ๓๐ ปี  อยู่บ้านเลขที่ ๒๔ ม.๑๑ ต.ศรีถ้อย อ.แม่สรวย  จ.เชียงราย  เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว สีขาว ทะเบียน ผจ-๖๑๖๘ เชียงราย ผลการตรวจค้น  พบยาบ้า จำนวน ๖๐ กระสอบ กระสอบละ ๕๐ มัด รวม ๓,๐๐๐ มัด (มัดละ ๒,๐๐๐ เม็ด) รวมยาบ้าประมาณ ๖,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในลังใส่ผลไม้ปะปนมากับลังส้ม อยู่ในรถคันหมายเลขทะเบียน ผฉ ๒๔๐๓ เชียงราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้รับจ้างขนส่งยาเสพติดดังกล่าวมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางจริง โดยทำมาแล้วหลายครั้ง นายนพดล ผู้ขับขี่รถนำ รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน ๕๐,๐๐๐ บาท ส่วนนายวิศิษฐ์ ผู้ขับขี่รถบรรทุกยาบ้า รับค่าจ้าง ๒๐๐,๐๐๐ บาท/ครั้ง จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด โดยจะได้ทำการขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมด
ภายใต้การอำนวยการของ  พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา   ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจเอกเฉลิมเกียติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,  พลตำรวจโทชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจโทดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,  พลตำรวจโท    อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑ , พลตำรวจตรีอำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๑  และพลตำรวจตรีสุภธีร์ บุญครอง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค ๑ ได้สั่งการและมอบหมายให้ชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค ๑ ร่วมกับนายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๑  ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้ได้ผลอย่างจริง  ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้สั่งการให้ดำเนินการลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน  สถานศึกษา  โรงงาน  และสถานประกอบการ  โดยให้ดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่  และข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ดำเนินการบูรณาการการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด  และเปิดปฏิบัติการขุดรากถอนโคนยาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทยโดยเร็ว
ทั้งนี้  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่  ร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวังตรวจสอบรถยนต์ของขบวนการลำเลียงยาเสพติด  ที่หลบเลี่ยงด่านตรวจฯ  เข้าไปยังพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ชุมชนต่างๆ ขอให้ประชาชนที่พบเห็น  ได้กรุณาแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 , สายด่วน 191 , Line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) และ แอปพลิเคชั่น Police I Lert U ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ปฏิบัติการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ได้อย่างแบบขุดรากถอนโคน  เป็นการช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ  และเพื่อให้สังคมไทยมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมอย่างยั่งยืน