Hot Widget

Header ADS
Type Here to Get Search Results !
Header ADS

ไม่มีชื่อ

จร.สน.ชนะสงคราม กวดขันต่อเนื่อง แท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์โก่งค่าโดยสารนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ !! 


เมื่อเวลา10.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 61
ณ.บริเวณด้านหน้า สน.ชนะสงคราม พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน
(ผกก.สน.ชนะสงคราม) มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ์
(รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม)
พ.ต.ท.วรวุฒิ  ไชยสมบูรณ์
(สว.จร.สน.ชนะสงคราม)
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่ขนส่ง
ตำรวจท่องเที่ยว




ร่วมกันปฏิบัติการกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร โดยไม่กดมิเตอร์และเรียกอัตราค่ารับจ้างเกินความเป็นจริง และการแต่งกายก็ยังไม่เป็นไปตามที่กรมขนส่งได้กำหนดไว้ ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้เป็นการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่4 โดยครั้งแรก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล(รอง ผบช.ทท.) ได้นำร่องและเป็นแนวทางเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเพื่อท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในประเทศไทย เนื่องด้วยก่อนหน้าได้มีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวทุกที่ในเมืองไทย และที่บริเวณวัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้วนั่นเอง และอีกที่ๆนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะเดินทางมาถนนข้าวสาร และจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ชนะสงคราม ได้กวดขันก็พบว่า





จำนวนผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่กระทำความผิดลดลง และก็ยังมีส่วนที่แต่งกายไม่ปฏิบัติตามระเบียบจากทางขนส่งจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนเอาไว้เพื่อให้ปรับปรุงและให้เตรียมพร้อมในทุกๆด้านด้วยเช่น การเรียนรู้เส้นทางก่อนที่คิดว่าจะมาประกอบอาชีพขับขี่รถแท็ก อีกทั้งในเรื่องของภาษานั่นคือความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติ พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ์
(รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม) กล่าวช่วงท้ายให้สัมภาษณ์ว่าถ้าผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่รักในอาชีพก็ควรปฏิบัติตามกฏระเบียบเมื่อมีผู้โดยสารเรียกรถควรจะต้องรับผู้โดยสารและแนะนำให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย และก็กดมิเตอร์เพื่อคิดอัตราค่าโดยสารจากมิเตอร์เมื่อถึงจุดหมาย พร้อมกับการแต่งกายควรเป็นไปตามระเบียบของทางขนส่งได้กำหนดไว้ เพื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะได้มีความรู้สึกที่ดีและจะได้แนะนำเพื่อนชาวต่างชาติเพื่อมาเที่ยวเมืองไทย แต่ถ้าหากพบว่ามีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ยังไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบ ก็จะกวดขันและจับอย่างจริงจังจนกว่าจะหมดสิ้นไป ในเขตพื้นที่ สน.ชนะสงคราม จะต้องไม่มี


พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ์
รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม กล่าว